Bộ Công thương khuyến cáo lập tức dừng sử dụng Samsung Galaxy Note 7

VietTimes -- Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương vừa chính thức ra thông báo khuyến cáo người tiêu dùng lập tức dừng việc sử dụng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7, đồng thời, liên hệ ngay với công ty Samsung Vina để trả lại sản phẩm.
đầu tháng 9/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận thông tin liên quan đến việc một số sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 của Tập đoàn Samsung bị cháy nổ do hiện tượng pin quá nóng.
đầu tháng 9/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận thông tin liên quan đến việc một số sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 của Tập đoàn Samsung bị cháy nổ do hiện tượng pin quá nóng.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng yêu cầu người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 liên hệ với Công ty Samsung Vina qua đường dây nóng 1800 588889; các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để trả lại sản phẩm và tham gia chương trình đổi mới sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 của hãng này.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục Quản lý cạnh tranh qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838. Đồng thời, đơn vị này cũng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng toàn quốc được biết.

Thông báo về chương trình đổi mới sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 vừa được Cục Quản lý cạnh tranh chính thức thông báo hôm nay, ngày 16/9/2016, trên cơ sở các thông tin, tài liệu Cục đã yêu cầu Samsung báo cáo.

Được biết, đầu tháng 9/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận thông tin liên quan đến việc một số sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 của Tập đoàn Samsung bị cháy nổ do hiện tượng pin quá nóng. Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ngày 6/9/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã gửi công văn yêu cầu Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina báo cáo thông tin về vụ việc. Tiếp đó, vào ngày 8/9, Cục đã làm việc với đại diện Tập đoàn Samsung và Công ty Samsung Vina để làm rõ các thông tin liên quan.

Dựa vào thông tin từ Công ty Samsung Vina, Cục Quản lý Cạnh tranh thông báo rõ về chương trình đổi sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 sẽ áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian từ 19/8/2016 đến 7/9/2016 gồm 12.633 chiếc. Riêng các trường hợp mua tại thị trường nước ngoài đề nghị liên hệ với các điểm thực hiện thu hồi hoặc đường dây nóng hỗ trợ dưới đây để được hướng dẫn cụ thể.

Các sản phẩm liên quan sẽ được thu hồi và đổi mới bằng một sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 hoàn toàn mới. Thời gian thực hiện chương trình từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12/2016 tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung trên toàn quốc.

Với những người tiêu dùng mang sản phẩm đến thực hiện việc đổi mới sẽ được cung cấp một sản phẩm Samsung Galaxy A3 (6) hoàn toàn mới để sử dụng trong quá trình thực hiện việc đổi mới. Sau khi nhận sản phẩm Galaxy Note 7 mới, người tiêu dùng có thể lựa chọn trả lại hoặc trả 60% giá trị để sở hữu sản phẩm Galaxy A3 đã mượn.

Trước đó, ngày 10/9/2016, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh yêu cầu các hãng hàng không nhắc hành khách không để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi; đồng thời tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với dòng smartphone này trên các chuyến bay.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không cho hay, một số dòng máy bay trong nước đã được trang bị cổng sạc điện thoại tại màn hình trước ghế ngồi. Với hàng loạt sự cố phát nổ của Samsung Note 7 khi đang sạc thì nguy cơ này trên tàu bay phải được đặt ra một cách nghiêm túc. Chưa kể, việc sử dụng pin dự phòng để sạc điện thoại đang rất phổ biến khi đi máy bay cũng là một khả năng được tính đến.