Bộ Công thương đã chuyển hồ sơ về sai phạm tại VEAM sang Bộ Công an

VietTimes -- Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ về sai phạm phát hiện trong quá trình thanh tra tại VEAM sang Bộ Công an. Bộ Công an đang thụ lý vụ việc và xử lý theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật.
Bộ Công thương đã chuyển hồ sơ về sai phạm tại VEAM sang Bộ Công an
Bộ Công thương đã chuyển hồ sơ về sai phạm tại VEAM sang Bộ Công an

Bộ Công thương vừa cho biết, hiện nay Bộ đang tiến hành thanh tra toàn diện các hoạt hoạt động quản lý, sử dụng vốn, tài sản; tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ; công tác tổ chức cán bộ tại Tổng công ty cổ phần Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) kể từ năm 2010 đến nay.

Trong quá trình thực hiện thanh tra, Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ về sai phạm phát hiện trong quá trình thanh tra tại VEAM sang Bộ Công an. Bộ Công an đang thụ lý vụ việc và xử lý theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật.

Về việc này trước đó, trên một số trang báo điện tử có đưa thông tin liên quan đến công tác cán bộ của VEAM.

Chính vì vậy, Bộ Công thương đề nghị trước khi có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông không đăng tải các nội dung liên quan đến tình hình sản xuất, kinh doanh, công tác cán bộ,… của VEAM để tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động thanh tra, điều tra của cơ quan chức năng và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa, quan hệ đối tác của VEAM.

Khi các cơ quan chức năng ban hành kết luận về các nội dung liên quan, Bộ Công Thương sẽ thông báo rộng rãi để các cơ quan thông tấn, báo chí và dư luận được biết.

Mới đây vào ngày 29/3, Hội đồng Quản trị VEAM đã ra quyết định bãi nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Trần Ngọc Hà.