Bộ Công an trả 28 sinh viên gian lận điểm thi ở Hòa Bình về địa phương

VietTimes -- Theo Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn (Cục Đào tạo, Bộ Công an), có 28 thí sinh ở Hòa Bình gian lận điểm thi đã trúng tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an. Số thí sinh này đã được bàn giao về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định.
Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình
Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình

Theo Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, ngay sau khi Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình gửi danh sách các thí sinh được nâng điểm thi THPT Quốc gia tới Bộ Công an, Cục Đào tạo đã chuyển danh sách này về các trường trực thuộc Bộ để so sánh, đối chiếu.

Kết quả, Bộ Công an xác định có 28 sinh viên liên quan đến gian lận điểm thi. Trong đó, có 17 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, 9 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân và 2 thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Bộ Công an đã bàn giao 28 sinh viên này về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý.

Bên cạnh đó, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn cũng cho hay, Cục Đào tạo chưa nhận được trả lời của Sở GD&ĐT Sơn La về tình hình thí sinh gian lận điểm thi. Khi có kết quả, Bộ Công an cũng sẽ rà soát, xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Trước đó, theo Bộ GD&ĐT, có 64 thí sinh ở Hòa Bình được sửa điểm thi THPT Quốc gia, trong đó có 63 trường hợp của năm 2018 và một trường hợp của năm 2017. Có 56 thí sinh được sửa điểm bài thi trắc nghiệm, một thí sinh được nâng 9,25 điểm cho bài thi Hóa học, một thí sinh được nâng điểm 26,45 điểm cho cả 3 môn thi.

Một lãnh đạo của Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết, các thí sinh này đã trúng tuyển vào 20 trường đại học, cao đẳng.