BMW và Daimler hợp tác phát triển xe tự lái

Ngày 28/2, hai tập đoàn ô tô Đức BMW và Daimler thông báo sẽ hợp tác để phát triển hệ thống tự lái và hỗ trợ lái xe cho xe ô tô. Đây là sự hợp tác mới nhất giữa hai "đại gia" xe hơi từng là đối thủ cạnh tranh để giành quyền thống trị trên thị trường ô tô cao cấp toàn cầu trước đây. 
 Logo của hai tập đoàn ô tô Đức BMW và Mercedes Daimler. Ảnh: AFP/TTXVN
Logo của hai tập đoàn ô tô Đức BMW và Mercedes Daimler. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong tuyên bố chung, BMW và Daimler cho biết hai bên đã quyết định hợp tác chiến lược và dài hạn nhằm tạo ra những công nghệ tiên tiến hơn nữa có thể áp dụng rộng rãi vào năm 2025. Trước tiên, BMW và Daimler sẽ tập trung vào phát triển các hệ thống được gọi là cấp 3 và cấp 4 trong thang gồm 5 cấp độ của xe tự lái được quốc tế công nhận.

Tuy nhiên, hai bên sẽ không đi đến cấp độ 5 - tự lái hoàn toàn, tức ô tô sẽ tự xử lý trong mọi tình huống. Thay vào đó, BMW và Daimler sẽ phát triển tính năng hỗ trợ lái xe, đỗ xe và chế độ tự lái hạn chế trên đường cao tốc. Hai tập đoàn cũng sẽ thảo luận khả năng mở rộng hợp tác để tiến tới những cấp độ tự động cao hơn giúp xe có thể tự lái trên cả đường cao tốc và khu vực đô thị. 

Trước đó, ngày 22/2, BMW và Daimler cũng thông báo sẽ đầu tư 1 tỷ euro (khoảng 1,1 tỷ USD) để hợp nhất và mở rộng các dự án dịch vụ của hai tập đoàn, hướng tới cung cấp một loạt "dịch vụ di chuyển" chung trong tương lai.

Hai tập đoàn sẽ cùng thành lập một doanh nghiệp mới, bao gồm 5 thương hiệu, trong đó có 2 dịch vụ đi chung xe DriveNow và Car2Go, dịch vụ gọi taxi MyTaxi cùng 2 dịch vụ tìm bãi đỗ xe Park Now và tìm điểm sạc xe điện Charge Now. Doanh nghiệp chung của BMW và Daimler sẽ đặt trụ sở tại thủ đô Berlin của Đức và ước tính có thể tạo ra tới 1.000 việc làm.

Theo Tin Tức

https://baotintuc.vn/o-to-xe-may/bmw-va-daimler-hop-tac-phat-trien-xe-tu-lai-20190228194459708.htm