BMW ra mắt xe máy tự cân bằng siêu hiện đại

Với công nghệ tự cân bằng tiên tiến nhất, chiếc xe máy thế hệ mới này của BMW không những giúp xe tự đứng mà còn có thể cân bằng trên mọi địa hình, tránh tình trạng bị ngã, đổ, giải phóng người lái hoàn toàn khỏi những chiếc mũ bảo hiểm. 
Chiếc xe này có tên là Motorrad Vision Next 100, và nó lẽ đúng như ý định của BMW muốn nó trơ thành chiếc xe máy của tương lại, Motorad Vision Next 100 có hình dáng như một chiếc xe máy trong những bộ phim viễn tưởng.
Chiếc xe này có tên là Motorrad Vision Next 100, và nó lẽ đúng như ý định của BMW muốn nó trơ thành chiếc xe máy của tương lại, Motorad Vision Next 100 có hình dáng như một chiếc xe máy trong những bộ phim viễn tưởng.

Những công nghệ an toàn cho người đi xe không hề thiếu song có vẻ nó đang được chú trọng nhiều hơn cho những chiếc ô tô. BMW vừa ra mắt một chiếc xe máy “siêu an toàn” với mong muốn được thay đổi thực trạng này bởi hiện rất nhiều người thích đi xe máy thay cho ô tô vì tính linh hoạt, tự do.

BMW cho biết Motorrad Vision Next 100 được trang bị công nghệ tự cân bằng tối tân của hãng. Nó khiến người đi hoàn toàn không cần quan tâm tới việc dựng chân chống khi dựng xe hay thậm chí có thể trở thành một bệ đứng khi cần.

Nhờ tính cân bằng trong mọi trường hợp, trên mọi địa hình, nó giúp giảm thiểu khả năng người lái bị ngã, va đập. Vì thế, BMW quảng cáo rằng người đi sẽ càng cảm thấy tự do hơn nữa bởi sẽ được giải phóng hoàn toàn khỏi các phương tiện bảo hộ như mũ bảo hiểm.

Thay vào đó, BMW đã thiết kế một bộ đồ đặc biệt, có khả năng sưởi ấm hoặc làm mát cho cơ thể người lái. Phần cổ của bộ đồ còn có thể phồng lên để tạo điểm tựa và mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người lái.

Chiếc xe còn được thiết kế với các bề mặt thông minh để bảo vệ người lái khỏi gió tạt và thời tiết xấu.

BMW Motorrad Vision Next 100 lại chạy bằng mô-tơ điện không thải khí độc hại. người lái và BMW Motorrad Vision Next 100 còn kết nối với nhau thông qua chiếc kính đặc biệt. Khi đeo chiếc kính này, người lái sẽ đọc được những thông số như đường chạy lý tưởng hay góc nghiêng phù hợp.

BMW Motorrad Vision Next 100 là một trong 4 mẫu xe được BMW ra mắt nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập. Nó là đại diện duy nhất  cho xe máy.

Theo nhận xét của BMW.Chiếc xe máy của tương lai phải là một chiếc xe để tay đua hoàn toàn an toàn khi hành trình mà không cần đội mũ bảo hiểm , không bao giờ đổ, để những tay đua làm tất cả những gì gây cảm giác mạnh mà không hề nguy hiểm.

Chiếc xe không có khí thải đặc biệt này có hệ thống bánh tự cân bằng,  được thiết kế để có thể đứng vững ngay cả khi đã đứng tại chỗ một cách ổn định. Đại diện công ty cho biết, các tay đua khi sử dụng loại xe này xe không cần đến chiếc mũ bảo hiểm.

Nguyên mẫu xe tự cân bằng BMW Motorrad Vision Next 100 trong lĩnh vực xe máy được giới thiệu vào ngày cuối cùng tại một trong bốn điểm dừng quốc tế của sự kiện "Iconic Impulses”, kỷ niệm 100 năm thành lập BMW.

Xe được thiết kế với một “flexframe” kéo dài từ phía trước ra bánh sau, khiến cho xe máy có thể hoạt động mà không cần các khớp nối khác nhau điều khiển như thường thấy trên xe máy hiện nay. Tay lái được lắp vào khung xe, thay đổi hướng đi của xe thông quan “flexframe”.

Chiếc xe máy có thể nói, được thiết kế có áp dụng cảm biến con quay hồi chuyển, luôn giữ được vị thế đứng thẳng của xe, ngay cả khi người lái đã rời xe.

Người lái có thể tương tác với xe máy thông qua kính bảo hiểm hiển thị cơ sở dữ liệu, bao phủ toàn bộ toàn bộ tầm nhìn của người lái.

Theo ông Edgar Heinrich, Giám đốc thiết kế của bộ phận xe máy của BMW: Mặc dù chiếc xe có những tính năng rất hiện đại nhưng để duy trì cảm giác tự điều khiển của tay đua, chiếc xe sẽ không được hoàn toàn tự động. Nhưng hệ thống tự cân đối của xe sẽ giúp bảo vệ người lái bất cứ lúc nào”, bất cứ một phản ứng chậm nào của lái xe sẽ kích hoạt hệ thống phản ứng ngược và chiếc xe lập tức sẽ lấy lại cân bằng. Trong tương lai, người lái xe máy có thể thưởng thức cảm giác lái mà không mang mũ bảo hiểm.

'Lái xe máy khiến bạn rời xa khỏi những vòng xoáy buồn tẻ thường ngày, trong những khoảnh khắc lao đi trên chiếc xe máy, bạn hoàn toàn tự do. Xe máy của bạn là The Great Escape (Sự đào thoát vĩ đại)", ông Heinrich nói.

A Companion Digital (Hệ thống hỗ trợ lái kỹ thuật số) cung cấp các thông tin tình huống và hỗ trợ tích cực các nhu cầu của người lái, nhưng hoàn toàn không hiện diện và can thiệp vào quá trình lái xe. Hệ thống này hoạt động liên tục, nhưng vẫn im lặng cho đến khi phải đưa ra một cảnh báo nguy hiểm thông qua giao diện người lái hoặc thực hiện một hành động hỗ trợ tích cực.

Theo Xã hội Thông tin