BLV Quang Huy "trổ tài" dự đoán trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc

VietTimes -- Trận bán kết giải bóng đá nam trong khuôn khổ ASIAD diễn ra vào 16h chiều nay giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc hứa hẹn sẽ đem đến những giây phút hồi hộp cho khán giả. Liệu ai sẽ là nhân tố tạo bất ngờ cho trận đấu này?
BLV Quang Huy. Ảnh: Zing.vn
BLV Quang Huy. Ảnh: Zing.vn

PV: Chào anh Quang Huy. Xin anh cho biết những nhận định chung của mình về tương quan lực lượng giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc trong trận bán kết sẽ diễn ra chiều nay?

Hiện nay so về tương quan, chúng ta kém Hàn Quốc về mọi mặt. Tuy nhiên đội tuyển chúng ta cũng có hai thuận lợi. Một là điểm tựa về tinh thần, tâm lý thoải mái. Còn một yếu tố nữa là chúng ta có huấn luyện viên Park Hang-seo, một người rất hiểu Hàn Quốc. Tôi có cảm giác là trong trận này chúng ta vẫn có những chiêu bài để tạo bất ngờ vì hàng công của mình tương đối hùng hậu để giải tỏa những bế tắc.

PV: Từ đầu mùa giải ASIAD 2018, Việt Nam chưa từng để thủng lưới. Anh nhận thấy thế nào về hàng công và hàng thủ của đội tuyển Việt Nam? Theo anh, những cầu thủ nào sẽ tạo ra những điều bất ngờ cho trận đấu sắp tới?

Mùa giải này, hàng công và hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đều mạnh. Đối với một trận đấu mà xác suất đá luân lưu không thể không tính đến thì Bùi Tiến Dũng là người chúng ta đặt niềm tin nhiều nhất. Dũng chơi tốt, bắt luân lưu cũng rất tuyệt. Còn ở hàng công trong thế trận này thì Quang Hải cũng là nhân tố nổi bật, được kỳ vọng sẽ tạo ra những pha bóng đặc biệt, tạo bàn thắng cho Việt Nam.

PV: Để đối đầu với Hàn Quốc, liệu thầy trò ông Park Hang-seo cần những đấu pháp gì theo anh?

Tôi nghĩ là việc thay đổi người của ông Park có thể thêm một lần nữa phát huy những điều đặc biệt cho Việt Nam để vượt qua một đối thủ được đánh giá mạnh như Hàn Quốc. Trận đấu này nếu cần Việt Nam sẵn sàng chơi với tinh thần “chấp nhận bị đấm”, vì thế đội tuyển chúng ta cần phải phát huy những tinh thần quả cảm của các tuyển thủ. Trong trận đấu cần hết sức kiên nhẫn, kiên định trong cách chơi.

PV: Xin anh có thể đưa ra dự đoán về kết quả trận đấu hôm nay?

Kết quả trận này thực sự rất khó đoán. Cá nhân tôi thì tin rằng Việt Nam sẽ giành chiến thắng với tấm vé vào chung kết.

PV: Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện vừa rồi!