BLV Quang Huy nhận định về bàn thắng không được công nhận của tuyển Việt Nam

VietTimes – Trận đấu thứ 3 của đội tuyển Việt Nam trong vòng bảng AFF Cup 2018 đã mang về kết quả hòa không bàn thắng trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Nhiều người cho rằng trọng tài đã thổi còi việt vị sai khiến bàn thắng duy nhất của đội tuyển Việt Nam không được ghi nhận. Phóng viên VietTimes đã có cuộc trò chuyện ngắn với BLV Quang Huy về trận đấu vừa diễn ra.
Ảnh: VietnamPlus
Ảnh: VietnamPlus

PV: Chào anh, xin anh cho biết cảm xúc của mình sau trận hòa đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam? Pha bóng nào khiến anh nuối tiếc nhất?

Trước trận đấu hôm nay, thật ra tôi cũng xác định là đội tuyển của chúng ta không chiến thắng dễ dàng, bởi vì đây là trận đầu tiên thầy trò HLV Park Hang-seo đá trên sân khách ở cấp đội tuyển. Các cầu thủ đã chịu sức ép rất nặng nề. Trong sức ép như vậy có những lúc lối chơi không được thanh thoát nhưng nhìn chung cả đội vẫn chơi đúng ý đồ của ban huấn luyện, tạo ra những cơ hội ghi bàn. Tôi tiếc nhất một điều là chúng ta không được may mắn, bàn thắng có rồi nhưng lại bị từ chối. Kết quả trận đấu này chỉ hơi tiếc thôi, chứ tôi tự hào về những gì mà chúng ta đã thể hiện. Các cầu thủ đã thi đấu rất tốt, vượt qua những khó khăn để tạo ra cơ hội. Mặc dù không có bàn thắng nhưng sau trận hòa này chúng ta vẫn đứng đầu bảng, nắm quyền tự quyết và đó là một điều đáng mừng.

PV: Theo anh đâu là lý do chính khiến đội tuyển của chúng ta bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn như vậy?

Áp lực của các cầu thủ khi đá sân khách là quá rõ ràng rồi. Đội tuyển gặp khó khăn do mặt sân không tốt cũng như sức ép từ các cầu thủ đội bạn. Bên cạnh đó, trong đội tuyển cũng có một số cầu thủ lần đầu dự giải đấu lớn nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Nhưng nhìn chung chúng ta cũng không quá bối rối, đó là tín hiệu lạc quan và đáng mừng. Chúng ta cứ tự tin và hy vọng rằng những trận đấu thế này sẽ giúp các cầu thủ trưởng thành hơn và xác lập lối đá rõ ràng hơn.

PV: Rất nhiều người cho rằng bàn thắng duy nhất vào những phút cuối của đội tuyển Việt Nam không hề phạm lỗi việt vị. Ý kiến của anh thế nào?

Tôi đã xem đi xem lại và phát hiện bóng đã rời chân cầu thủ một lúc mà cầu thủ áo trắng của chúng ta vẫn đứng sau hậu vệ đội bạn. Tôi nghĩ pha bóng này chúng ta đã thực sự ghi bàn, chỉ là trọng tài bắt sai và không công nhận bàn thắng.

PV: Xin anh cho biết dự đoán của mình về cục diện bảng A sau loạt trận cuối cùng sẽ diễn ra ít ngày nữa? Cơ hội của Việt Nam trong loạt trận này sẽ như thế nào theo anh?

Tôi nghĩ cơ hội giành ngôi đầu bảng của Việt Nam sau loạt trận cuối rất lớn. Nếu thắng Campuchia trong trận sắp tới sẽ giúp chúng ta có quyền tự quyết. Đấu với Campuchia là thế có lợi cho chúng ta. Sau trận hòa này Myanmar sẽ gặp Malaysia, đó là trở ngại lớn cho Myanmar. Cơ hội thắng Malaysia cho Myanmar ở lượt trận cuối chắc chắn sẽ không dễ dàng.

PV: Theo tôi được biết, cầu thủ đạt danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung không được HLV Park triệu tập vào đội tuyển lần này. Theo quan điểm của anh, đội hình của Việt Nam trong mùa giải AFF Cup năm nay đã tối ưu chưa?

Tôi nghĩ mỗi HLV sẽ có lý do riêng để chọn người phù hợp. Đối với HLV Park, ông luôn có ý đồ riêng trong việc triệu tập cầu thủ. Hiện nay để tham gia vào một mùa giải thì các cầu thủ khó cạnh tranh, vì có rất nhiều cầu thủ hay ở hàng tiền vệ. Việc không nằm trong danh sách cầu thủ cũng là một điều hơi tiếc cho Thanh Trung. Có lẽ ông Park Hang-seo vần muốn giữ bộ khung của mình trong mùa giải ASIAD. Tôi tin rằng đây là đội hình lý tưởng cho mùa giải.

PV: Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện vừa rồi!