Bloomberg tiết lộ chi tiết dòng iPhone 2019 và những cải tiến đối với camera

VietTimes – Dòng iPhone 2019 vẫn còn 8 tháng nữa mới ra mắt nhưng thời gian gần đây đã xuất hiện những rò rỉ về thiết kế. Hôm nay, Bloomberg đã có một bài viết xác thực một số rò rỉ trước đây cũng như cung cấp thêm một số thông tin mới.
iPhone 2019 được đồn đoán sẽ có thiết kế như thế này (ảnh: The Inquirer)
iPhone 2019 được đồn đoán sẽ có thiết kế như thế này (ảnh: The Inquirer)

iPhone XI Max sẽ có 3 camera ở phía sau

Khẳng định lại thông tin đã từng đăng trên tờ Wall Street Journal, Bloomberg cho rằng iPhone XI Max (có tên mã là D43) sẽ được trang bị 3 camera ở mặt lưng. Giống như iPhone XS Max thế hệ hiện tại, cụm camera này bao gồm một camera chính đi kèm với một camera tele (chụp đối tượng ở xa). Camera thứ ba được bổ sung là camera góc rộng cho phép thu được nhiều đối tượng trong khuôn hình hơn.

Theo một số nguồn tin nội bộ của Apple thì camera thứ ba này còn đóng vai trò quan trọng trong chỉnh sửa ảnh. Khi phần mềm của Apple phát hiện ra đối tượng trong ảnh (hoặc trong video) bị mất nét, nó sẽ sử dụng dữ liệu chụp từ camera này để chỉnh sửa bức ảnh cho chủ thể đẹp hơn.

Tiếc là chỉ có phiên bản cao cấp nhất là iPhone XI Max mới được trang bị 3 camera. Mẫu iPhone XI thường (có tên mã là D42) chỉ có camera kép tương tự như iPhone X và iPhone XS. May thay, phiên bản giá rẻ kế nhiệm iPhone XR cũng có 2 camera.

Một thiết kế giả định khác của iPhone 2019 (ảnh: Phone Arena)
Một thiết kế giả định khác của iPhone 2019 (ảnh: Phone Arena)

Bloomberg cũng nói rằng dòng iPhone 2019 sẽ được cài sẵn iOS 13 với một số cải tiến, chẳng hạn như tính năng Live Photos sẽ tăng thời lượng video lên thành 6 giây. Nó đi kèm với việc nâng cấp bộ vi xử lý và cảm biến Face ID.

Apple cũng được cho là đang thử nghiệm cổng kết nối USB-C như tin đồn bấy lâu nay. Tuy nhiên, chưa có gì đảm bảo “Táo khuyết” sẽ sử dụng chuẩn kết nối này.

iOS 13 với Chế độ nền tối (Dark Mode) và các tính năng dành riêng cho iPad mới

Như đã đề cập ở trên, dòng iPhone 2019 sẽ được cài sẵn iOS 13. Như thường lệ, hệ điều hành này sẽ được ra mắt tại sự kiện dành cho các nhà lập trình iOS, tổ chức vào tháng 6. Táo khuyết vẫn chưa hé lộ những tính năng mới của iOS 13, nhưng theo Bloomberg, thì một trong số những thứ mới mẻ sẽ là Chế độ nền tối (Dark Mode).

Hệ điều hành mới cũng sẽ đưa vào một số cải tiến cho iPad, chẳng hạn màn hình Home sẽ được tân trang lại. Ngoài ra là những cải tiến về quản lý tập tin và ứng dụng CarPlay, cũng như khả năng chạy nhiều tab trên một màn hình giống như trong trình duyệt web. Một bản cập nhật được tung ra vào cuối năm sẽ bổ sung thêm tính năng đăng ký đọc tạp chí và hỗ trợ truyền phát video.

iPad Mini 5 và iPad 10 inch sẽ sớm xuất hiện

iPad 9,7 inch 2017 (ảnh: Phone Arena)
iPad 9,7 inch 2017 (ảnh: Phone Arena)

Trước khi ra mắt iPhone 2019 và iOS 13, Apple sẽ giới thiệu 2 mẫu iPad mới là iPad Mini 5 và iPad 10 inch, với các viền màn hình được “gọt” mỏng hơn.

Với iPad Mini 5, đây sẽ là một sự hồi sinh dòng máy tính bảng cỡ nhỏ, bởi Apple đã không tung ra bất kỳ mẫu mới nào kể từ khi iPad Mini 4 được giới thiệu vào tháng 9/2015.

Apple sẽ tập trung mạnh vào máy ảnh 3D

Trong bài viết của Bloomberg, có một chi tiết rất đáng chú ý về kế hoạch nâng cấp các camera 3D. Những mẫu camera nâng cấp này sẽ được áp dụng cho dòng iPhone 2020.

Theo Bloomberg, camera 3D mới có thể quét bất cứ thứ gì trong bán kính 4,5 mét, còn hệ thống Face ID có thể quét các vật thể mà nó tìm thấy trong phạm vi 25 và 50 centimet.

Hệ thống mới này sử dụng máy quét laser và sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho các ứng dụng Thực tế Tăng cường (AR). Tóm lại, máy ảnh 3D mới của Apple sẽ có khả năng đo độ sâu chính xác hơn. Chế độ chân dung trên iPhone cũng thấy được những cải tiến vượt bậc nhờ khả năng quét 3D của cảm biến.

Ban đầu, Apple định áp dụng camera 3D thế hệ mới này ngay tại dòng sản phẩm 2019, tuy nhiên, vì một lý do nào đó, Apple đã quyết định trì hoãn tính năng này. Được biết, Apple đang đàm phán với Sony để thử nghiệm các cảm biến mới và có khả năng chúng sẽ được đưa vào các mẫu iPad Pro 2020.