Blockchain sẽ thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo?

VietTimes --   Phó Chủ tịch công ty dịch vụ tài chính Federated Investors,  Steve Chiavarone, đã đưa ra những bình luận tích cực về công nghệ blockchain. Ông nói blockchain như một “động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”. Chiavarone cũng xếp blockchain vào một trong năm loại “Công nghệ then chốt” hàng đầu cùng với tự động hóa, robot, trí tuệ nhân tạo AI và Internet of Things (IoT).
Ảnh minh họa. Nguồn: Cointelegraph
Ảnh minh họa. Nguồn: Cointelegraph

Trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC gần đây, ông Chiavarone cho rằng Blockchain sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, và ông cũng đề cập đến tiềm năng cho tự động hóa và hiệu quả tăng cường mà Blockchain cung cấp.

“Khi xét trên khía cạnh doanh nghiệp, Blockchain có khả năng thay thế sự tái hòa giải, đây vốn là công việc tốn kém nhiều chi phí, đòi hỏi bộ phận Back-Office (BO hay bộ phận hành chính, văn phòng và giải quyết các công việc hậu cần cho một công ty) phải làm mất nhiều thời gian cùng đủ loại giấy tờ cần xác minh tức thời). Blockchain sẽ giúp cắt giảm chi phí đáng kể đồng thời tiết kiệm được tối đa thời gian.”

Chiavarone cũng xếp Blockchain vào một trong năm loại “Công nghệ then chốt” hàng đầu, sẽ “thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo”, cùng với tự động hóa, robot, trí tuệ nhân tạo AI và Vạn vật kết nối (IoT).

Khi được hỏi về cách các nhà đầu tư khai thác tiềm năng của Blockchain, ông Chiavarone lấy dẫn chứng các công ty như Nvidia và Intel. Ở đây, ông đề cập đến việc sản xuất chip máy tính được sử dụng trong khai thác tiền điện tử khi các công ty này “cho phép xác minh Blockchain”.

Ông cũng đề cập đến các ngân hàng lớn như Ngân hàng Hoa Kỳ (Bank of America) đã bắt đầu quan tâm đến Blockchain và “đang đầu tư rất nhiều”. Ngoài ra, ông cũng nói rằng “bất kỳ công ty nào có chuỗi cung ứng đều có thể hưởng lợi từ Blockchain”.

Chiavarone hiện là Phó Chủ tịch và Giám đốc danh mục đầu tư tại Federated Investors, công ty tài chính được báo cáo đang quản lý khối tài sản trị giá 392.2 tỷ USD.

Theo CoinTelegraph