Bixby được bổ sung khả năng “nghe hiểu” và thực hiện khẩu lệnh

VietTimes – Bắt đầu từ hôm nay 2/5 Samsung sẽ bổ sung cho ứng dụng trợ lý ảo Bixby khả năng nghe hiểu và thực hiện khẩu lệnh (hay còn gọi là Bixby Voice). 
Bixby là ứng dụng trợ lý ảo trên điện thoại Galaxy S8 và S8 Plus
Bixby là ứng dụng trợ lý ảo trên điện thoại Galaxy S8 và S8 Plus

Khi ra mắt bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung đã chưa trang bị đầy đủ tính năng cho trợ lý ảo Bixby. Samsung đã thông báo cho các khách hàng của mình rằng tính năng Bixby Voice sẽ chưa thể có mặt trên các điện thoại S8 trong thời gian đầu lên kệ mà sẽ được bổ sung vào thời gian sau.

May mắn thay, người dùng Galaxy S8 đã không phải chờ đợi quá lâu. Samsung hôm nay xác nhận hãng bắt đầu cập nhật Bixby Voice cho bộ đôi smartphone của mình.

Một quan chức của Samsung cho biết: “Bixby Voice đang trải qua một quá trình học máy để xây dựng tiếng nói, hướng dẫn và bổ sung kiến thức thông qua công cụ học tập có tên là Deep Learning”.

Nếu Bixby Voice cung cấp cho người dùng những trải nghiệm giống như Google Assistant, Cortana, Alexa hoặc Siri, thì cũng đáng trông đợi. Samsung cho biết Bixby Voice sẽ được triển khai ngày 2/5 tại Hàn Quốc và sẽ mở rộng ra các nước khác trong những ngày tới. Những khách hàng đã sở hữu Galaxy S8 và S8 Plus có thể cập nhật Bixby Voice qua OTA (cập nhật từ thực đơn Cài đặt trên điện thoại).