Bitcoin Cash bắt đầu khai thác khối lớn nhất 13MB

Bitcoin Cash bắt đầu khai thác khối lớn nhất từ trước đến nay chứa lượng thông tin bằng 10% lượng giao dịch hàng ngày của Ethereum, bằng khoảng 60.000 txn.

Bitcoin Cash bắt đầu khai thác khối lớn nhất từ trước đến nay chứa lượng thông tin bằng 10% lượng giao dịch hàng ngày của Ethereum bằng khoảng 60.000txn.

Mỏ BTC.com của Bitmain đã khai thác khối 13MB này vào hôm qua và các thợ đào Bitcoin Cash đang kiểm tra xem khả năng có thể xử lý tối đa bao nhiêu giao dịch.

Khối lớn nhất 13MB đã được khai thác

Như vậy, Bitcoin Cash khai thác một dung lượng khối rất lớn, đây là khối lớn nhất sau khối có dung lượng 10 MB được khai thác từ BMG Pool của Craig Wright.

BMG và Coingeek dường như đã giới hạn dung lượng mỗi khối của Bitcoin Cash ở mức 2MB trong một thời gian khá dài, nhưng có vẻ họ đã thay đổi để tạo ra các khối Bitcoin Cash có dung lượng lớn hơn.

Hơn 1 triệu giao dịch đã được diễn ra ở Blockchain của Bitcoin Cash, con số này đang tiếp tục tăng dù đang chịu áp lực lớn từ kế cấu của Blockchain. Peter Tschipper nhà phát triển của Bitcoin Cash cho biết: “Tất cả các nút đang được hoạt động và chạy, tốc độ xử lý đang ở mức 120 txn/giây”.

Hiện có 2111 nút đang được hoạt động

Trước đó, nhà kinh tế học cao cấp tại Chainalysis, Kim Grauer đã nói về một năm hoạt động của Bitcoin Cash (BCH) trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, cũng như tuyên bố của Ver rằng BCH có mức độ sử dụng cao như một phương thức thanh toán.

Bằng cách xem xét 17 sàn được giao dịch nhiều nhất, bà phát hiện ra rằng: “Các khoản thanh toán bằng Bitcoin Cash trong tháng 5 đã giảm xuống còn 3,7 triệu USD, từ mức cao 10,5 triệu USD trong tháng 3. Trong khi đó, các khoản thanh toán Bitcoin lên tới 60 triệu USD trong tháng 5, giảm từ mức đỉnh 412 triệu USD trong tháng 9 năm ngoái".

Grauer có lý do để tin rằng phần lớn quyền sở hữu BCH thuộc về các ví cá nhân và đó có thể là lý do tại sao Bitcoin Cash lại có một tỷ lệ tiếp nhận thấp như vậy.

“Khoảng 56% tổng lượng cung Bitcoin Cash được kiểm soát bởi 67 ví không nằm trên sàn giao dịch. Trong số đó, 2 ví nắm giữ từ 10.000 đến 100.000 Bitcoin Cash", trang tin Cointelegraph dẫn nguồn từ báo cáo của Chainanlysis.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/bitcoin-cash-bat-dau-khai-thac-khoi-lon-nhat-13mb-172002.ict