Binh sĩ Ukraine liều tấn công Donbass thảm bại, 11 lính chết và bị thương

VietTimes -- Phát ngôn viên chính thức lực lượng dân quân Nước Công hòa Nhân dân Lugansk tự xưng, trung tá Andrei Marochko tuyên bố, quân đội Kiev gánh chịu thiệt hại nặng nề trong cuộc tấn công không thành công nhằm đánh chiếm các điểm chốt hỏa lực trong vùng lân cận làng Zhelobok thuộc quận Slavyanoserbsky.
Binh sĩ Ukraina trong chiến hào chiến trường Donbass. Ảnh Rusvesna
Binh sĩ Ukraina trong chiến hào chiến trường Donbass. Ảnh Rusvesna

Trung tá Andrei Marochko cho biết: "Các lực lượng vũ trang Kiev bất ngờ tiến hành một cuộc đột kích trong vùng lân cận gần làng Zhelobok. Khoảng 7 giờ 50 phút, binh sĩ thuộc lữ đoàn cơ giới số 53, binh lực khoảng một tiểu đội bí mật cơ động về phía tuyến phòng ngự của vùng Lugansk.

"Ngay khi bị phát hiện, các đơn vị dân quân Lugansk đánh trả ác liệt bằng hỏa lực các cỡ nòng, không bị cấm bởi hiệp định Minsk II. Dân quân đã xạ kích chính xác và tập trung đã chế áp hoàn toàn các hỏa điểm của đối phương. Quân đội Kiev có 4 người bị thương và 3 quân nhân thiệt mạng, các binh sĩ sống sót tháo chạy về trận địa phòng ngự ban đầu".
Sau đó ít lâu, bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận thông tin này, những tổn thất còn cao hơn tuyên bố của lực lượng dân quân Lugansk.

Truyền thông Ukraine cũng xác nhận có một cuộc đọ súng giữa quân đội Kiev và dân quân Lugansk, 4 binh sĩ thuộc cái gọi là “lực lượng trừng phạt” của Ukraine thiệt mạng, 7 người khác bị thương, trong đó một trong số những binh sĩ bị thương đang trong tình cảnh cực kỳ nguy cấp.

Dmitry Gutsulyak, phát ngôn viên bộ Quốc phòng Ukraine cho biết: "Kết quả của cuộc giao chiến kéo dài 5 giờ đã khiến 4 quân nhân Ukraine thiệt mạng, 7 binh sĩ khác bị thương ở những cấp độ khác nhau".

Lực lượng dân quân Donbass pháo kích bắn thẳng vào các đơn vị quân đội Ukraine. Video lần đầu tiên công bố của The Medvelova