Binh sĩ Syria vây chặt tử địa Sweida, tiêu diệt các tay súng IS bỏ trốn

VietTimes -- Các đơn vị quân đội Syria đã tiêu diệt một nhóm chiến binh IS cố gắng tháo chạy trốn khỏi hẻm núi Al-Safa bị bao vây trên vùng hoang mạc phía đông tỉnh Sweida. Các tay súng IS trước nguy cơ bị tiêu diệt đã tìm cách cứu mạng bằng cách trốn khỏi hoang mạc về phía biên giới với Iraq.
Pháo binh quân đội Syria pháo kích trên chiến trường Sweida. Ảnh minh họa Masđar News
Pháo binh quân đội Syria pháo kích trên chiến trường Sweida. Ảnh minh họa Masđar News

Sau khi bác bỏ lời kêu gọi hạ vũ khí đầu hàng của quân đội Syria, nhóm IS sống sót trong chiến dịch tấn công của quân đội Syria đã co cụm lại trong hẻm núi cao Al-Safa trong vòng vây của quân đội Syria, lợi dụng địa hình địa vật kiên quyết chống trả.

Nhóm khủng bố hiện còn một lợi thế cuối cùng, đó là gần 30 con tin bao gồm phụ nữ và trẻ em. Quân đội Syria cũng chậm nhịp tiến công, bắn phá dữ dội các trận địa phòng ngự của IS trong hẻm núi Al-Safa nhằm gây áp lực tinh thần và tiêu hao sinh lực địch nhằm buộc các súng khủng bố đầu hàng, giao nộp địa bàn và con tin. Vòng vây và pháo kích đã buộc một số phần tử IS trốn chạy.

Al-Masdar news dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã phát hiện ra một nhóm IS tháo chạy khỏi hẻm núi Al-Safa và nổ súng tiêu diệt hoàn toàn các tay súng này.

Các đơn vị quân đội Syria đang tiếp tục vây lấn tấn công từng bước trong hẻm núi Al-Safa. Mục đích trước tiên là buộc IS đầu hàng, giao nôp địa bàn và các con tin. Trong tình huống khác, quân đội Syria buộc phải tiêu diệt hết các phần tử này.

Binh sĩ quân đội Syria trên chiến tuyến bao vây IS trên hẻm núi Safa, hoang mạc Sweida, video tài khoản Youtube  EX ALDEBARAN314