Bill Gates cảnh báo: 'Tiền ảo Bitcoin giống như một loại ma túy chết người'

Trong một cuộc họp hôm thứ 3 vừa qua, Bill Gates đã nhận xét đồng tiền ảo như Bitcoin có thể gây ra một cái chết trực tiếp. Bởi đây là đồng tiền tệ duy nhất được phép được chấp nhận trên Silk Road - trang web bán ma túy bất hợp pháp đã bị FBI bắt giữ.
Bill Gates cảnh báo: 'Tiền ảo Bitcoin giống như một loại ma túy chết người' - Ảnh 1

Tuy một số các nhà lãnh đạo trong ngành công nghệ cao đang thể hiện sự nhiệt tình đối với đồng Bitcoin nhưng rõ ràng CEO Bill Gates không nằm trong số đó, khi ông phát biểu những mặt trái "chết người" với thị trường tiền ảo này:

"Tội phạm, khủng bố Chính phủ và những người trốn thuế hưởng lợi từ những giao dịch tiền ảo bởi tính năng của Bitcoin chính là giấu tên các chủ sở hữu hoặc người nhận. Cộng thêm việc cryptocurrency cho phép buôn bán nặc danh trên mạng nên đây là một công nghệ gây ra một "cái chết" khá trực tiếp".

Trong một cuộc thảo luận với Reddit Ask Me Anything (Reddit AMA) hôm thứ 3 vừa qua, đồng sáng lập ra Microsoft đã trả lời độc giả khi liên kết tới đồng tiền ảo giống như một loại ma túy.

Bitcoin đang là một dạng tiền tệ kỹ thuật số phổ biến và tồn tại lâu nhất đến nay sau khi ra đời vào năm 2009. Một trong những nguyên nhân chính là nhờ khả năng tránh được những điều tra của các cơ quan thực thi pháp luật và Chính phủ. Không những thế, mức độ phổ biến của tiền ảo đã ngày càng tăng lên khi đây là đơn vị tiền tệ duy nhất được chấp nhận trên Silk Road, thị trường ma túy của Dark Web và các hàng hóa và dịch vụ bất hợp pháp đã bị đóng cửa bởi FBI vào năm 2013.

Bitcoin, tiền tệ kỹ thuật số phổ biến nhất và cổ nhất, nổi lên trong năm 2009 và ngày càng phổ biến một phần do khả năng của nó để cố ý tránh những cặp mắt tò mò của cơ quan thực thi pháp luật và các quan chức chính phủ. Danh tiếng này đã tăng lên nhờ nó là đơn vị tiền tệ duy nhất được chấp nhận trên Silk Road - trang Web bán ma túy, các hàng hóa và dịch vụ bất hợp pháp đã bị FBI bắt giữ vào năm 2013.

Bitcoin sẽ trở thành đồng tiền tệ thông dụng như USD?

Thế nhưng, theo Charles Hayter - CEO của công ty thông tin tiền tệ kỹ thuật số CryptoCompare lại nhận xét phát biểu của Gates "đúng nhưng vẫn còn ngây thơ" bởi thị trường tiền ảo đã và đang phát triển rồi. Hayter nói với Newsweek rằng:

"Tất nhiên ban đầu tiền ảo đã được sử dụng trong thị trường chợ đen, cũng giống như đồng USD vậy. Tuy tiềm ẩn nguy hiểm nhưng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng, chúng ta đều phải vượt qua những thử nghiệm và thử thách ban đầu để biến thành một hệ thống chuyển đổi tiền tệ rộng lớn hơn trong tương lai".

Ông Charles Hayter, Giám đốc điều hành của công ty thông tin tiền tệ số CryptoCompare nhận định rằng những bí mật đã phát triển. Ông gọi những nhận xét của Gates là "đúng sự thật nhưng vẫn hơi ngây thơ".

Ngoài những quan điểm về thị trường tiền ảo, cuộc họp của Reddit AMA vừa qua là một trong những sự kiện hiếm hoi mà Bill Gates đã chia sẻ nhiều vấn đề trên diện rộng. Như việc liệu mình có tham gia tranh cử Tổng thống hay không, những biện pháp chống lại bệnh Alzheimer, các thực phẩm biến đổi gen và thực đơn của mình như thế nào.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/bill-gates-canh-bao-tien-ao-bitcoin-giong-nhu-mot-loai-ma-tuy-chet-nguoi-164769.ict