Biến chứng do cắt mí mắt ở spa, cô gái trẻ phải nhập viện cấp cứu

VietTimes -- Tin tưởng sử dụng dịch vụ cắt mí mắt tại một spa ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), cô gái 19 tuổi, quê ở Thái Nguyên gặp biến chứng chảy máu không ngừng, phải tới Bệnh viện E cấp cứu.
Bác sĩ Bệnh viện E phẫu thuật cứu bệnh nhân gặp biến chứng do cắt mí mắt
Bác sĩ Bệnh viện E phẫu thuật cứu bệnh nhân gặp biến chứng do cắt mí mắt

Theo lời của người nhà bệnh nhân, cô gái trẻ sử dụng dịch vụ cắt mí mắt tại một spa ở quận Cầu Giấy. Sau khi thực hiện thủ thuật chỉ vài tiếng, mắt của cô bị chảy máu không ngừng.

Sáng 21/3, bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E cho biết, bệnh nhân có đường cắt mí mắt không đều, không chính xác, không tạo thành nếp mí mắt rõ ràng. Mí mắt rất nhiều mạch máu, người cắt mí không xử trí kịp thời khi cắt nhầm mạch máu lớn, khiến bệnh nhân gặp biến chứng.

Bác sĩ Minh cũng cho biết, phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt hay tạo mắt 2 mí không phải là thủ thuật phức tạp. Tuy nhiên, chị em không nên chủ quan mà lựa chọn cắt mí mắt ở các cơ sở không uy tín, vì nguy cơ xảy ra tai biến rất cao.

Bác sĩ phẫu thuật mắt cho bệnh nhân
Bác sĩ phẫu thuật mí mắt cho bệnh nhân

Ngoài ra, nếu không nắm rõ giải phẫu, người phẫu thuật sẽ dễ cắt vào cơ nâng mi, gây sụp mí. Bên cạnh đó, chị em còn có thể gặp các biến chứng như mí mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín được như ban đầu. “Khi gặp phải những biến chứng này, việc khắc phục vô cùng khó khăn. Thêm nữa, vùng mí mắt có nhiều tổ chức mỡ, nếu  nhiễm trùng sẽ khó điều trị”.

Vì vậy, việc phẫu thuật cắt mí mắt bắt buộc phải do các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có bằng cấp và chuyên môn cao. Bác sĩ Minh khuyến cáo, để tránh những tai biến trong phẫu thuật tạo hình mí mắt, chị em nên lựa chọn các cơ sở uy tín được cấp phép, các bệnh viện để làm đẹp an toàn.