BIDV và Vietcombank đồng loạt cảnh báo giao dịch giả mạo

VietTimes -- Ghi nhận một số trường hợp giao dịch giả mạo Ngân hàng điện tử (lợi dụng sự sơ hở của người dùng để đánh cắp thông tin cá nhân, tên truy cập và mật khẩu dịch vụ để từ đó chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng), BIDV và Vietcombank đã đồng loạt lên tiếng cảnh báo.
Người dùng lưu ý chỉ giao dịch và sử dụng các dịch vụ tại trang web chính thức của ngân hàng. Ảnh minh họa: BIDV
Người dùng lưu ý chỉ giao dịch và sử dụng các dịch vụ tại trang web chính thức của ngân hàng. Ảnh minh họa: BIDV
Cả BIDV và Vietcombank đều ghi nhận một loạt những đường link mà khi truy cập, người dùng sẽ tiếp cận giao diện có hình thức rất giống với giao diện đăng nhập internet banking của BIDV hay Vietcombank. Các ngân hàng này khẳng định đây là các liên kết website giả mạo. Ví dụ một số địa chỉ giả mạo như: http://homebank247.com/Bidv/ giả mạo website BIDV, http://homebank247.com giả mạo website Vietcombank.

Ngân hàng cản báo, nhằm bảo đảm an toàn các thông tin đăng nhập dịch vụ, cũng như phòng tránh nguy cơ bị lừa đảo, hai ngân hàng này khuyến cáo người dùng một số nội dung sau:

- Không đăng nhập vào hệ thống Ngân hàng điện tử từ các liên kết (link) giả mạo như trên hoặc từ các liên kết được gửi từ email, thông tin quảng cáo không tin tưởng, không rõ nguồn gốc.

- Để đảm bảo an toàn, người dùng  nên truy cập website chính thức của BIDV tại địa chỉ http://bidv.com.vn/ và hay website chính thức duy nhất của Vietcombank tại địa chỉ http://www.vietcombank.com.vn.

- Trường hợp nghi ngờ đã truy cập vào các liên kết giả mạo, người dùng nên đổi mật khẩu gấp và/hoặc liên hệ với tổng đài BIDV để được hỗ trợ nếu cần.