Bí thư Xuân Anh: 'Tôi không có thêm mét đất nào ở Đà Nẵng'

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trải lòng trước thông tin cho rằng, người đứng tên mua 12 lô đất ‘vàng’ ven biển thành phố này từng có thời gian tạm trú trong gia đình ông.
Công trình khách sạn 5 sao JW Marriott do Trung Quốc đầu tư nằm đối diện khu vực sân bay Nước Mặn. Tại đây có hàng trăm lô đất đã được mua theo kiểu ‘thu gom’.
Công trình khách sạn 5 sao JW Marriott do Trung Quốc đầu tư nằm đối diện khu vực sân bay Nước Mặn. Tại đây có hàng trăm lô đất đã được mua theo kiểu ‘thu gom’.

Trong buổi họp báo định kỳ cuối năm 2015 của UBND Đà Nẵng tổ chức sáng 31/12, nhiều phóng viên quan tâm về việc hàng trăm lô đất ven biển Đà Nẵng (nằm sát sân bay Nước Mặn) đang bị mua theo kiểu ‘thu gom’, do người Trung Quốc đứng sau.

Đặc biệt, trường hợp ông Lý Phước Cang, chỉ là một hộ dân có kinh tế khó khăn nhưng đứng tên cho 12 lô đất, trị giá hàng chục tỷ đồng. Có thông tin đáng lưu ý đó là ông Cang từng có thời gian tạm trú trong gia đình Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh ở Hà Nội. 

Điều này khiến một số người suy luận những lô đất do ông Cang đứng tên có liên quan đến gia đình Bí thư Xuân Anh.

Ông Xuân Anh cho hay, ông Cang cùng quê với mẹ ông. Có một thời gian ngắn ở Hà Nội, ông này tạm trú trong nhà công vụ của bố mẹ ông.

“Bố mẹ tôi không có nhu cầu mua hàng loạt lô đất ven biển Đà Nẵng, và cũng không có khả năng làm thế. Mặc dù nếu có thì đó cũng là một chủ thể khác với tôi.

Tôi khẳng định ở Đà Nẵng, ngoài căn nhà số 43 đường Nguyễn Thái Học, tôi không có một m2 đất nào khác. Nếu ai phát hiện tôi có lô đất nào tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm, thậm chí từ bỏ chức vụ hiện tại”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Như VietNamNet từng phản ánh, thời gian qua ở Đà Nẵng có tình trạng hàng loạt lô đất ở ‘khu vực nhạy cảm’ ven sân bay quân sự Nước Mặn có biểu hiện được mua theo kiểu ‘thu gom’ ồ ạt. Đặc biệt, dư luận lo ngại trước thông tin người Trung Quốc đứng việc này.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết hiện pháp luật chưa cho phép người nước ngoài sở hữu đất đai. Chính quyền địa phương đang kiểm soát chặt chẽ tình hình mua bán, sử dụng đất ở quận Ngũ Hành Sơn. Theo đó vệt đất ven sân bay Nước Mặn được quy hoạch chỉ xây dụng biệt thự nghỉ dưỡng.

Theo VNN