Bí thư Vương Đình Huệ: Xà xẻo từ khoản 7.000 tỷ đồng ứng phó COVID-19 là tội ác

VietTimes – Nhắc đến con số thống kê sơ bộ TP. Hà Nội đã chi khoảng 7.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của TP để thực hiện các công việc phục vụ việc phòng chống dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho rằng “tiêu cực xà xẻo trong việc này là tội ác và phải xử nghiêm theo tình tiết tăng nặng”.
Các siêu thị ở Hà Nội luôn có lượng thực phẩm dồi dào trong những ngày thực hiện cách ly xã hội. Ảnh: Anh Lê.
Các siêu thị ở Hà Nội luôn có lượng thực phẩm dồi dào trong những ngày thực hiện cách ly xã hội. Ảnh: Anh Lê.

Đó là thông tin được trao đổi tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội, vừa diễn ra chiều nay (10/4).

Trao đổi về khoản chi tiêu để ứng phó với dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý việc thực hiện các chương trình trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, các nội dung hỗ trợ người dân, doanh nghiệp lao đao vì dịch phải được thực hiện theo phương châm đúng người, đúng việc, kịp thời, công khai, minh bạch.

Ông lưu ý: “Tuyệt đối không được để xảy ra tiêu cực, trục lợi, xà xẻo trong việc việc này. Tiêu cực xà xẻo trong việc này là tội ác, cần phải xử lý nghiêm”.

Cùng với đó, “khi đồng bào, doanh nghiệp đang khó khăn mà cán bộ không được sách nhiễu, gây khó dễ. Tôi tin không có đồng chí nào nghĩ như thế, nhưng cũng phải cảnh báo, cảnh tỉnh” - Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định: qua công tác phòng dịch, những giá trị căn bản của xã hội, của đất nước, của nhân dân Việt Nam, của Thủ đô không thể mất đi mà được nhân lên rõ rệt với nhiều tấm lòng hảo tâm, chung sức, đồng lòng với Đảng bộ, chính quyền thành phố, để chia sẻ, hỗ trợ đóng góp về mặt tinh thần, vật chất, sáng kiến hay cả những lời khuyên, tư vấn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi họp trực tuyến về ứng phó với dịch COVID-19 vừa diễn ra chiều nay (10/4).
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi họp trực tuyến về ứng phó với dịch COVID-19 vừa diễn ra chiều nay (10/4).

Bên cạnh đó, ông Vương Đình Huệ đánh giá cao hệ thống các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên, biên tập viên không chỉ của Hà Nội mà cả hệ thống báo chí Trung ương cũng đã đồng lòng, dốc sức, sát cánh với Thủ đô với khí thế chưa bao giờ có, "đánh bay" các hệ thống thông tin xấu độc trên mạng xã hội...

Bí thư cũng yêu cầu các sở ngành của thành phố phối hợp với ngành nghề, tiến hành khảo sát, điều tra để ban hành các hướng dẫn, quy chuẩn để đảm bảo điều kiện an toàn sản xuất trong mùa dịch bệnh, đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết.

Đặc biệt, đối với tổ chức triển khai các gói hỗ trợ an sinh xã hội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng cần chủ động tính toán, rà soát để hỗ trợ các đối tượng theo phương châm đúng người, đúng việc, kịp thời, tuyệt đối không được sai phạm, tiêu cực, trục lợi trong vấn đề này. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ tin tưởng Thủ đô sẽ thắng lợi “kép”: Vừa phòng chống dịch thành công, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời, nạp năng lượng, tạo hiệu năng để “lò xo” kinh tế xã hội bật trở lại khi hết dịch, tổ chức Đại hội Đảng các cấp.