Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang được nghỉ hưu sớm 2 năm

VietTimes -- Ông Trần Công Chánh, bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang đã được chấp thuận nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi. Theo quy định, ông Chánh còn 2 năm nữa mới đến tuổi nghỉ hưu.
Ông Trần Công Chánh, bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Báo TNMT
Ông Trần Công Chánh, bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Báo TNMT

Đây là lần thứ 2 ông Chánh xin nghỉ hưu sớm trước tuổi. Lần trước, vào cuối năm 2016, ông Chánh đã làm đơn xin nghỉ hưu sớm trước tuổi vì lý do cá nhân. Nhưng sau khi được động viên, ông Chánh đã tiếp tục công tác.

Đến tháng 9/2017, ông Chánh tiếp tục gửi đơn xin được nghỉ hưu trước tuổi vì lý do cần có thời gian phụng dưỡng mẹ già, chăm lo gia đình

Lần này, nguyện vọng của ông Chánh đã được chấp thuận.

Trả lời phỏng vấn của Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Chánh cho biết lý do xin nghỉ hưu “non” là: “Tôi gửi đơn xin được về hưu với những lý do cụ thể. Tôi  bị tiểu đường hơn 15 năm rồi, rồi bệnh huyết áp, sau đó đi kiểm tra bệnh thì các bác sĩ ở Bệnh viện Thống Nhất cho biết tôi bị bệnh viêm hoàng điểm ở mắt nên cần tập trung thời gian trị bệnh.

Còn thông tin mẹ tôi bị bệnh, rồi việc nhà khó khăn theo thông tin của báo chí cũng có nhưng không hẳn vì những lý do này mà tôi xin nghỉ. Mẹ tôi bị bệnh, hiện bà đang nằm hấp hối tại bệnh viện, chỉ cần rút ống ra thì bà sẽ đi. Tôi xin nghỉ để mình có thời gian đi điều trị bệnh tốt hơn. Vì nếu vắng mặt ở cơ quan nhiều tôi thấy cũng không ổn. Khi nghỉ, tôi có điều kiện tới lui để cùng anh, em trong gia đình chăm sóc mẹ, đây là việc đạo lý, có lẽ ai cũng làm như tôi. Khi tôi nghỉ, các đồng chí được qui hoạch theo qui định của Trung ương, được sự tín nhiệm của tập thể sẽ sẵn sàng thay thế và đảm đương vị trí này.”

Ông Trần Công Chánh sinh năm 1959 tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Từ tháng 12/2010 đến tháng 10/2015 ông là chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Sau thời gian này ông làm Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang.