Bị 'ném đá' quá nhiều, Instagram bỏ thuật toán sắp xếp bài đăng sau 2 năm

Bài đăng trên Instagram sẽ quay về cách hiển thị theo thứ tự thời gian, tức bài đăng càng mới thì càng ở phía trên bảng tin.
Bị 'ném đá' quá nhiều, Instagram bỏ thuật toán sắp xếp bài đăng sau 2 năm - Ảnh 1

Trước đó vào năm 2016, Instagram đã khiến nhiều người phản đối bằng việc công bố thuật toán sắp xếp bài đăng mới dựa trên độ tương tác của người dùng thay vì theo thứ tự thời gian từ mới đến cũ. Sự bức xúc cũng xảy ra khi Twitter công bố thay đổi tương tự.

Giờ thì có vẻ Instagram sẽ cập nhật lại thuật toán của mình theo hướng giống với "bản gốc" mà nó từng sử dụng. Theo Android Authority, trong thông báo mới nhất của mình, Instagram cho biết đang thử nghiệm thuật toán sắp xếp bài đăng giúp những bài đăng mới xuất hiện trên đầu bảng tin.

Ngoài ra, nút "Bài đăng mới" (New Posts) cũng đang được thử nghiệm cho phép bạn làm mới bảng tin bằng tay thay vì được thực hiện tự động. Nhiều người được thử nghiệm ứng dụng mới cho biết nếu thoát Instagram rồi vào lại (không đóng ứng dụng hoàn toàn), vị trí đang xem trong bảng tin vẫn giữ nguyên chứ không bị tải lại như trước.

Instagram không cho biết rõ nút "New Posts" mới dành cho ai, cũng như thời gian thử nghiệm thuật toán là bao lâu. Song, đây là thay đổi khiến nhiều người phấn khích và hài lòng nên chắc chắn hãng sẽ cố gắng hoàn thiện và sớm áp dụng cho toàn bộ người dùng.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2441923/bi-nem-da-qua-nhieu-instagram-bo-thuat-toan-sap-xep-bai-dang-sau-2-nam