Bị “ném đá” dữ dội, Alpha Books nói gì về thử nghiệm “bán sách theo cân“?

VietTimes -- Trước sự phẫn nộ của cộng đồng yêu sách về “thử nghiệm” bán sách theo cân, Alpha Books đã xoa dịu dư luận bằng việc phát đi thông cáo thể hiện rằng "rất lấy làm tiếc khi thông tin này đã gây ra cảm xúc không vui và tiêu cực cho công chúng yêu mến sách và những người làm sách".
Việc gọi một chương trình Hội sách là "Lẩu sách" và định hướng tiếp cận khách hàng kiểu "bán sách theo cân" đã bị sự phản ứng quyết liệt của cộng đồng. Hình minh họa: poster do Alpha Books công bố.
Việc gọi một chương trình Hội sách là "Lẩu sách" và định hướng tiếp cận khách hàng kiểu "bán sách theo cân" đã bị sự phản ứng quyết liệt của cộng đồng. Hình minh họa: poster do Alpha Books công bố.

Nhân dịp cuối năm, Alpha Books tổ chức chương trình "Lẩu sách cuối năm", vốn được cho là sự kiện để Alpha Books “xả kho”, trong đó, hoạt động “bán sách theo cân” là một trong những điểm nhấn nhằm thu hút đông đảo người tham gia.

Theo thông tin bên lề, được biết, chương trình “Lẩu sách cuối năm” có hơn 1.000 đầu sách giảm giá 30%, gần 2.000 đầu sách giảm giá 50%. Ngoài ra đơn vị này còn tiết lộ sẽ có đến 25 tấn sách được bán cân với giá 88 nghìn/kg.
Tuy nhiên, khi thông tin này vừa được phát đi, cộng đồng người yêu sách đã phản đối quyết liệt, cho rằng thông điệp này có tính chất thiếu tôn trọng người dùng, "hạ giá" tác giả và coi thường tri thức nói chung. 
Trước sự phản ứng dữ dội này, Alpha Books đã phát đi thông cáo giải thích, trong đó nhấn mạnh: Việc bán sách theo cân chỉ là một “thử nghiệm” nhỏ về mặt kinh doanh, được triển khai tại một góc nhỏ của Hội sách chứ không phải toàn bộ Hội sách. Tuy nhiên, Alpha Books rất lấy làm tiếc khi thông tin này  đã gây ra cảm xúc không vui  và tiêu cực cho công chúng yêu mến sách và những người làm sách.
"Đó là điều chúng tôi không bao giờ muốn và có lỗi của chúng tôi trong quá trình truyền đạt thông tin chưa đầy đủ. Chúng tôi chắc chắn không bao giờ dám coi thường các tác giả hay tri thức nói chung, vì nếu như thế thì chính chúng tôi là một trong những phía bị ảnh hưởng và tổn thương nhiều nhất", đại diện Alpha Books trần tình.