Bi hài chuyện các nữ quan tham “thăng quan trên giường” (kỳ 3)

VietTimes -- Ở Trung Quốc có câu “Sàng thượng thăng quan” (thăng quan trên giường) dùng để chỉ những nữ quan chức tiến thân bằng cách hiến thân xác. Do hối lộ tình chưa được coi là tội ở Trung Quốc, nên những người vi phạm chỉ bị coi là lỗi để cơ quan kiểm tra kỷ luật đảng xử lý về mặt tổ chức trước khi chuyển sang cơ quan tư pháp truy tố về các tội hình sự.
Khương Bảo Hồng - nữ Thị trưởng Vũ Uy, Cam Túc thăng quan nhờ lên gường với 40 quan trên bị ra tòa vì tội nhận hối lộ.
Khương Bảo Hồng - nữ Thị trưởng Vũ Uy, Cam Túc thăng quan nhờ lên gường với 40 quan trên bị ra tòa vì tội nhận hối lộ.

Thăng chức nhờ “đổi sắc lấy quyền”

Hồi tháng 5 năm 2019, Thời Tố Trân, Phó Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương (CPPCC) thành phố Bao Đầu, Nội Mông – cán bộ cấp trưởng sở bị “song khai” vì “đổi sắc lấy quyền, đổi tiền lấy tình” – một cách nói của việc lên giường với cấp trên để được thăng tiến và mua dâm.

Vào tháng 1/2019, Khương Bảo Hồng, Tiến sĩ Luật, Phó thị trưởng thành phố Vũ Uy, tỉnh Cam Túc – nổi tiếng là một “mỹ nữ” đã bị “song khai”, vì “đổi sắc lấy quyền, mưu cầu thăng tiến chức vụ”. Hồng là kẻ thăng quan nhờ thân xác. Trước đây khi còn là sinh viên về thực tập tại Tòa án quận Thất Lý Hà, thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Hồng đã lên giường với cả giáo viên hướng dẫn và ông Chánh án Tòa án quận Thất Lý Hà. Sau khi ra trường,  Hồng được nhận vào làm việc tại chính tòa án này.

Khương Bảo Hồng và người tình Hỏa Vinh Quý - kẻ trực tiếp nâng đỡ ả.
Khương Bảo Hồng và người tình Hỏa Vinh Quý - kẻ trực tiếp nâng đỡ ả.

Sau 5 năm ở Tòa án quận Thất Lý Hà, tháng 9/2002 Khương Bảo Hồng được chuyển lên Ủy ban Duy trì ổn định tỉnh Cam Túc làm việc trong 10 năm. Giai đoạn 10 năm này, không chỉ từ nhân viên bình thường thăng tiến đến chức Phó phòng, mà sự nghiệp của Hồng đã bắt đầu thay đổi ngoạn mục... chức vụ của Khương Bảo Hồng liên tục thay đổi theo chiều hướng đi lên và tất cả những điều này là nhờ những thư viết tay của Hỏa Vinh Quý, Bí thư thành ủy Vũ Uy – người tình lâu dài của Hồng (Quý cũng đã bị mất chức).

Ngày 10/8/2018, Khương Bảo Hồng bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật tỉnh Cam Túc điều tra vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật. Thông báo chính thức chỉ rõ, “Khương Bảo Hồng là đảng viên, cán bộ lãnh đạo, nhưng quan niệm giá trị méo mó, biến chất chính trị, tham lam kinh tế, lối sống đồi bại”; đồng thời, còn tham gia vào trò “giao dịch quyền - sắc” để thăng tiến chức vụ. Trong quá trình điều tra, Khương Bảo Hồng đã khai nhận bà ta đã có quan hệ tình dục với hơn 40 quan chức, trong đó có 17 người là cán bộ lãnh đạo.

Ngày 28/8/2019, Tòa án thành phố Định Tây, tỉnh Cam Túc đã xét xử công khai vụ án Khương Bảo Hồng, cựu phó thị trưởng thành phố Vũ Uy nhận hối lộ 14,18 triệu NDT, 200 ngàn USD và 300 gram vàng. Hồng đã nhận tội, nhưng mức án phạt chưa được công bố.

La Mẫn, Chủ tịch Liên hiệp HTX tín dụng tỉnh Vân Nam thăng chức trên giường với Phó chủ tịch tỉnh Tào Kiến Phương.
La Mẫn, Chủ tịch Liên hiệp HTX tín dụng tỉnh Vân Nam thăng chức trên giường với Phó chủ tịch tỉnh Tào Kiến Phương.

Hôm 15/1/2019, Đài truyền hình Vân Nam chiếu tập 4 bộ phim về đề tài chống tham nhũng “Dòng thác chảy xiết tại Vân Nam”, lần đầu tiên phanh phui vụ việc phạm tội của La Mẫn, nữ Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) tín dụng tỉnh, người cùng Bí thư và Chủ tịch hội đồng HTX liên đới đến vụ án tham nhũng tổng số trên 1.000 tỷ NDT. La Mẫn đã phải nhận mức án 10 năm rưỡi tù giam. Phim đã vạch trần chuyện La Mẫn “dùng sắc đổi quyền để có được chức vụ mong muốn”. Cụ thể bà ta đã thăng chức nhờ lên giường với ông Phó tỉnh trưởng Tào Kiến Phương.

La Mẫn sinh năm 1967; năm 1998, về công tác tại Sở Tài chính tỉnh Vân Nam, đến năm 2011 được điều sang làm Phó chủ nhiệm Liên hiệp HTX tín dụng nông thôn tỉnh, và sau 2 năm thì được thăng chức Chủ nhiệm. Theo bộ phim trên, La Mẫn đã hối lộ tình để được lên chức. Quyền lực trong tay càng lớn, bà ta càng tiến hành các phi vụ dùng tình đổi quyền, dùng tình đổi tiền lớn hơn. Mẫn có mối quan hệ tình ái với ông Tào Kiến Phương - Phó tỉnh trưởng Vân Nam trong hơn 10 năm. Khi La Mẫn làm ở Sở Tài chính, Tào Kiến Phương là lãnh đạo chủ quản trực tiếp. Nhờ có quan hệ tình ái với Phương mà Mẫn thăng tiến vù vù. Có lần khi ra nước ngoài công tác, Phương còn không ngần ngại yêu cầu Sở Tài chính cử đích danh Mẫn theo “tháp tùng”.

Ngoài Tào Kiến Phương, La Mẫn còn có quan hệ tình ái với nhiều người đàn ông khác, lợi dụng chức quyền trong tay để giúp đỡ các người tình trẻ là thương gia về trợ cấp tài chính, giao công trình, làm thủ tục vay vốn và thu được những khoản tiền kếch sù.

Vương Oanh, Bí thư đảng ủy, Giám đốc bệnh viện Bác Ái, Trung Sơn mất chức vì "đổi sắc lấy quyền, đổi tiền lấy tình".
Vương Oanh, Bí thư đảng ủy, Giám đốc bệnh viện Bác Ái, Trung Sơn mất chức vì "đổi sắc lấy quyền, đổi tiền lấy tình".

Tháng 7/2015, La Mẫn bị điều tra và đến tháng 6/2018 bị tòa án tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù về tội nhận hối lộ. Theo bản cáo trạng, Mẫn đã nhận hối lộ 1,59 triệu NDT, 73.000USD, 5.000 đôla Hồng Kông và số của cải trị giá 3,38 triệu NDT.

Sau khi La Mẫn ngã ngựa, một loạt quan chức khác cũng bị hạ bệ như Tào Kiến Phương, Vạn Nhân Lễ - Chủ tịch hội đồng HTX tín dụng nông thôn tỉnh, Thi Tăng Vinh - Phó Chủ nhiệm Liên hiệp HTX, Tưởng Triệu Cương - Bí thư đảng ủy Liên hiệp HTX...

Vào tháng 6 năm 2018, Vương Oanh, cựu bí thư của Đảng ủy Giám đốc Bệnh viện Bác Ái, thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông bị “song khai”. Trong thông báo đã nêu, Oanh “có quan hệ tình ái bất chính ngoài hôn nhân với những người khác”, “đổi sắc lấy quyền, đổi tiền lấy tình”.

Trước đó, vào tháng 4 năm 2018, Đặng Khiết, Phó tổng thư ký thành ủy Trung Sơn Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của thành ủy đã bị cách chức, nguyên nhân theo thông báo, bà Khiết đã “suy đồi đến tận đáy về đạo đức” và “đổi sắc lấy quyền, đổi tiền lấy tình”.

Dương Hiểu Ba và người tình Tạ Khắc Mẫn.
Dương Hiểu Ba và người tình Tạ Khắc Mẫn.

Ngày 26/11/2014, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc cùng lúc công bố “song khai” bốn quan chức tỉnh Sơn Tây trong đó có hai nữ quan chức là Trương Tú Bình, Phó bí thư của thành ủy Tấn Trung và Dương Hiểu Ba, Thị trưởng Cao Bình. UBKTKLTW cho biết trong thông báo: hai nữ quan chức có hành vi liên quan đến “gian dâm với người khác”. Đây là lần đầu tiên UBKTKLTW sử dụng cụm từ “gian dâm với người khác” cho các quan chức nữ.

Trong đó, Dương Hiểu Ba đã chơi trò “nhất thê đa phu”, ngoại tình cùng lúc với nhiều người, cả cấp trên lẫn cấp dưới, dâm loạn đến mức kinh sợ. Bà nữ thị trưởng này sinh năm 1971. Vào tháng 5 năm 2011, khi 40 tuổi, Dương Hiểu Ba từ vị trí Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên truyền quận ủy Thành Khu đã được thăng chức Thị trưởng thành phố Cao Bình, được gọi là “thăng cấp kiểu tên lửa”. Thông báo của UBKTKLTW có nêu: Dương Hiểu Ba “giữ quan hệ người tình lâu dài cùng lúc với nhiều cấp trên và cấp dưới”.

Quan trên, người tình đầu tiên của Dương Hiểu Ba là Tạ Khắc Mẫn, nguyên Bí thư thị ủy Cao Bình, sau được đưa lên làm Phó giám đốc Sở giám sát tỉnh. Trong thời gian lãnh đạo Cao Bình, Mẫn và Ba đã quen biết rồi gian dâm với nhau. Từ một cán bộ đoàn, Ba được Mẫn đưa lên làm Trưởng ban tuyên huấn rồi trao cho ghế Thị trưởng Cao Bình (chủ tịch thành phố thuộc tỉnh). Ngoài Tạ Khắc Mẫn, ả thị trưởng 43 tuổi xinh đẹp này còn bị kết luận “có quan hệ tình ái trong thời gian dài với nhiều cấp dưới” khác. Dương Hiểu Ba đã trở thành đề tài cho các câu chuyện “trà dư tửu hậu” ở Cao Bình và Sơn Tây.

Trương Tú Bình và người tình Kim Đạo Minh.
Trương Tú Bình và người tình Kim Đạo Minh.

Trương Tú Bình sinh tháng 2/1965, Tiến sĩ Triết học, gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1985. Từ một cán bộ tổ chức của Thị ủy Sóc Châu (1989), bà ta đã trở thành Ủy viên thường vụ UBKTKL tỉnh ủy Sơn Tây (2006), Phó bí thư Thị ủy Tấn Châu (2013). Tháng 8/2014 bị UBKTKL Trung ương điều tra, đến tháng 11 cùng năm thì bị xử lý. Báo chí cho biết Trương Tú Bình đã thăng tiến nhanh bằng cách duy trì quan hệ tình ái với quan trên trực tiếp là Kim Đạo Minh, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm HĐND tỉnh Sơn Tây trong suốt 7 năm làm thư ký cho ông ta. Quan tham Kim Đạo Minh đã bị kỷ luật vào hồi tháng 2/2014. Trương Tú Bình đã sử dụng “vốn tự có” để thăng tiến trên giường với hai quan trên, người trước đây là Kim Ngân Hoán (nguyên Bí thư UBKTKL tỉnh ủy, đã chết vì tai nạn giao thông năm 2008). Khi đó Bình là thư ký riêng của Kim Ngân Hoán. Khi Kim Đạo Minh về thay, ả không ngần ngại quay sang chiều chuộng sếp mới để được tiến thân.

La Á Bình, nữ Cục trưởng Tài nguyên đất đai lên giường với cả cấp trên lẫn thuộc cấp.
La Á Bình, nữ Cục trưởng Tài nguyên đất đai lên giường với cả cấp trên lẫn thuộc cấp.

Nữ quan chức lên giường với cả sếp trên lẫn thuộc cấp

Một trường hợp tương tự là La Á Bình, cựu Cục trưởng Tài nguyên và Đất đai thuộc quận Thuận Thành, thành phố Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh, đã bị tử hình vào ngày 9/11/2011 tham nhũng vơ vét số tiền hàng trăm triệu Nhân dân tệ.

La Á Bình bao nuôi nhiều người tình. Bà ta đưa Cát Phong, người tình kém 12 tuổi lên làm cục phó cho mình. Để tận hưởng cuộc sống tình ái với Cát Phong, Bình đã đưa 1 triệu nhân dân tệ để cho anh ta giải quyết ly dị vợ. Bình còn “mời” một vị lãnh đạo cấp trên cùng đến căn phòng hạng sang của một khách sạn, lấy ra 50.000 Nhân dân tệ ném lên giường, nói: “ Ở lại với em một đêm, 50.000 tệ này là của anh”...

Ngày 11/1/2019, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật thành ủy - Ủy ban Giám sát quốc gia thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông ra thông báo điều tra bà Diêu Hỉ Dung, đảng ủy viên, Phó Cục trưởng Công an thành phố vì “vi phạm kỷ luật, pháp luật nghiêm trọng”; ngoài các hành vi tham nhũng, bà ta còn dâm loạn, tiến thân nhờ “vốn tự có”...

Diêu Hỉ Dung Phó Cục trưởng Công an thành phố Phật Sơn khi còn tại chức.
Diêu Hỉ Dung Phó Cục trưởng Công an thành phố Phật Sơn khi còn tại chức.

Vấn đề của Diêu Hỉ Dung hiện đang được điều tra, tội lỗi hiện chưa được công bố; thông tin ban đầu cho thấy bà ta năm nay 47 tuổi, sau khi tốt nghiệp khoa Máy tính Đại học Công nghiệp Tô Châu năm 1993 về Cục Công an Phật Sơn thực tập rồi được nhận vào công tác và thăng tiến nhanh chóng; từ một sĩ quan thực tập, nhân viên kỹ thuật, Đội trưởng Kỹ thuật... đã lần lượt trải qua các chức Trưởng phòng Khoa học kỹ thuật, đảng ủy viên, Phó Cục trưởng; từ tháng 10/2015 là Chủ nhiệm Văn phòng chống ma túy thành phố Phật Sơn; năm 2002 từng lọt vào danh sách “Anh tài Khoa học kỹ thuật công an toàn quốc”. Có thông tin, sở dĩ Diêu Hỉ Dung thăng tiến nhanh chóng và vững chắc phần lớn nhờ vào sắc đẹp và các mối quan hệ với cấp trên...giống như những người đàn chị đã ngã ngựa trước đó.

Trần Quang Minh, "Nữ anh hùng công an" được 4 sếp "đào tạo trên giường"
Trần Quang Minh, "Nữ anh hùng công an" được 4 sếp "đào tạo trên giường"

Nữ quan chức cảnh sát được 4 sếp “đào tạo trên giường”

Tháng 5/2010, Ủy ban thành phố Trùng Khánh quyết định cách chức, buộc về hưu trước tuổi đối với Trần Quang Minh, Tổng đội trưởng trinh sát cấp phó giám đốc sở. Trần Quang Minh được coi là một điển hình của kiểu “đào tạo, bổ nhiệm trên giường”.

Khi xảy ra vụ án Giám đốc Công an Văn Cường khét tiếng cả nước, Trần Quang Minh bị điều tra, thừa nhận có quan hệ tình ái với Văn Cường và bị xử lý. Trong 28 năm công tác trong ngành công an Trùng Khánh, Trần Quang Minh đã có quan hệ tình ái với Ngô Quốc Quang (nguyên Đội trưởng Cảnh sát hình sự Trùng Khánh, đã bị bỏ tù), Quách Nguyên Lập (Nguyên Giám đốc Sớ CA, đã nghỉ hưu), Vạn X. (Đội trưởng Cảnh sát hình sự) và Văn Cường (nguyên Giám đốc Sở Công an, Sở Tư pháp, đã bị tử hình). Bà ta rất tinh ranh, biết đàn ông thích gì nên thường chi nhiều tiền cho việc “bảo dưỡng, nâng cấp sắc đẹp”, kiểm soát được Văn Cường, được Văn Cường bồi dưỡng thành “Nữ kiệt cảnh sát Trùng Khánh”, “Anh hùng công an toàn quốc”, lọt danh sách “10 nữ kiệt toàn quốc”...cùng nhiều danh hiệu vinh dự khác, được giao giữ chức Tổng đội trưởng trinh sát hưởng chế độ cấp phó sở. Văn Cường đã “bá chiếm” Trần Quang Minh suốt 10 năm trời, cho đến khi bi bắt rồi bị hành quyết về tội nhận hối lộ, bao che dung túng các băng nhóm xã hội đen hoạt động tội ác và cưỡng hiếp.

"Hoa khôi cảnh sát" Vương Phi và người tình Trịnh Thiếu Đông.
"Hoa khôi cảnh sát" Vương Phi và người tình Trịnh Thiếu Đông.

“Hoa khôi cảnh sát” trở thành “người tình dùng chung” của các sếp

Năm 2009, Trịnh Thiếu Đông, đảng ủy viên Bộ Công an, Trợ lý Bộ trưởng bị ngã ngựa, kéo “Hoa khôi cảnh sát” Vương Phi “chết” theo. Vương Phi vốn là một cảnh sát viên ở Cục Công an Sán Đầu, Quảng Đông, rất xinh đẹp và có chút tài nghệ.

Khi Chu Vĩnh Khang đang là Bộ trưởng, đã ra lệnh Cục Chính trị Bộ Công an hợp tác với Đài CCTV tổ chức một chương trình “Dạ hội Xuân” phát sóng tối 23/1/2004. Dẫn chương trình ngoài 4 MC của CCTV còn có Vương Phi là người duy nhất của Bộ CA, nên từ đó được gọi là “Hoa khôi cảnh sát số 1 Trung Quốc”.

Qua cuộc hôm đó, Vương Phi lọt vào mắt Trịnh Thiếu Đông, khi đó là đảng ủy viên Sở CA tỉnh Quảng Đông. Đông tìm cách điều Phi về làm việc dưới quyền mình để tiện bề “chăm sóc”. Khi Đông được điều lên Bộ CA, cũng tìm cách điều Phi lên theo, từ đó hai người chính thức trở thành người tình của nhau và duy trì mối quan hệ bất chính này trong nhiều năm.

Sau khi về công tác tại Bộ, ảnh hưởng của Vương Phi đã từ  Sán Đầu lan tới Quảng Châu, Thượng Hải, Bắc Kinh. Ả ta lợi dụng sắc đẹp gây nên nhiều vụ giao dịch quyền – tiền, nhận hối lộ và trở thành “người tình dùng chung” của nhiều quan chức.

Tháng 8/2011, Trịnh Thiếu Đông bị bắt, bị tòa kết án tử hình hoãn thi hành 2 năm vì tội nhận hối lộ; sau đó Vương Phi cũng bị bắt. Cô ta đã chủ động khai ra hơn 40 quan chức cấp cao đã lên giường cùng mình; ngoài một số lãnh đạo Bộ CA đã ngã ngựa và đang còn làm việc, còn có cả một số nhân vật cỡ bự trong Trung Nam Hải. Tuy nhiên, sau đó, không ai biết thêm thông tin gì về Vương Phi nữa...

An Huệ Quân - nữ Cục trưởng Công an dâm loạn.
An Huệ Quân - nữ Cục trưởng Công an dâm loạn.

“Nữ cục trưởng háo sắc” khét tiếng

An Huệ Quân nổi tiếng là nữ quan chức cảnh sát dâm loạn không thua kém các quan tham giới mày râu. Năm 2004, Cục trưởng Phân cục CA quận La Hồ, Thâm Quyến An Huệ Quân bị điều tra; năm 2005 bị kết án 15 năm tù. Chuyện háo sắc, dâm loạn của bà ta được đăng tải rộng rãi...

Sinh năm 1955, năm 1993, An Huệ Quân được bổ nhiệm Phó Cục trưởng Phân cục CA La Hồ. Chỉ mất chưa đầy 3 năm, bà ta đã từ một nhân viên bình thường leo lên ghế Cục phó – một “kỳ tích” chưa từng có trong lịch sử công an địa phương.

Trong thời gian giữ chức Cục trưởng từ 9/1995 đến 6/2003, An Huệ Quân đã lợi dụng chức quyền, nhiều lần lấy danh nghĩa đi nước ngoài khảo sát, chỉ định các nam cảnh sát viên trẻ khỏe, đẹp trai đi tháp tùng mình để phục vụ chuyện giường chiếu, nên được gọi là “Cục trưởng quyền sắc”. Những người cấp dưới nếu thuận theo mọi yêu cầu, ngoan ngoãn phục vụ Quân, khi về sẽ được thăng cấp; ai không tuân lệnh sẽ bị trả thù, không còn cơ hội thăng tiến. Bà ta sử dụng cả hai chiêu: dựa quyền lực dụ dỗ, dùng quyền lực áp chế.

Sau khi An Huệ Quân bị tố cáo rồi bị bắt, chuyện bê bối được lật tung: bà ta đã lợi dụng việc điều chuyển, bổ nhiệm cán bộ để kiếm tiền, đặt ra hẳn bảng giá cho các chức đồn trưởng, đồn phó...

Thường Quân - "Giám đốc máy bay trực thăng" thăng tiến như diều gặp gió nhờ 2 người tình là quan chức lãnh đạo tỉnh.
Thường Quân - "Giám đốc máy bay trực thăng" thăng tiến như diều gặp gió nhờ 2 người tình là quan chức lãnh đạo tỉnh.

Giám đốc máy bay trực thăng “trưởng thành trên giường” từ nữ công nhân

Thường Quân, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh An Huy, từ một nữ công nhân chỉ có văn hóa trung học cơ sở may mắn trở thành một “bông hoa” của ngành công an. Với chiều cao 1,68 mét, thân hình cân đối, gương mặt quyến rũ, và khả năng “giao tiếp” vượt trội của mình, cô ta đã “dùng sắc mưu quyền” lên giường cùng lúc với hai quan chức cấp cao của tỉnh. Dưới sự quan tâm dìu dắt chu đáo của hai quan chức cấp cao, Thường Quân thăng tiến như diều gặp gió. Từ Phó chánh án, Chánh án Tòa án Trung cấp thành phố Phụ Dương, Phó Thị trưởng thành phố Phụ Dương, Ủy viên Thường vụ thành ủy, Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật, Phó Bí thư Phụ Dương, cho đến Phó Giám đốc Sở Y tế...Trong vòng chưa đầy 6 năm, Thường Quân đã leo từ cấp phó khoa (ban) đến cấp phó sở, nên cán bộ và dân chúng An Huy đã đặt cho bà ta biệt danh “giám đốc máy bay trực thăng”.

Kết cục, Thường Quân đã nhận mức án 9 năm 6 tháng tù về tội nhận hối lộ.

 (Còn tiếp)