Vụ đánh bạc trực tuyến nghìn tỷ:

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa chối nhận 22 tỷ đồng tiền “cảm ơn” từ Nguyễn Văn Dương

VietTimes -- Cựu cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa chỉ thừa nhận Nguyễn Văn Dương đã hỗ trợ cho tập thể C50 tổng số tiền 700 triệu đồng và một bộ phần mềm diệt virus Symantec trị giá 30.000 USD và chối hoàn toàn việc nhận khoản 22 tỷ đồng quà cảm ơn, mâu thuẫn với lời khai của Dương.
Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa (người mặc áo khoác đen đứng giữa) trong phiên tòa xét xử vụ đánh bạc ngàn tỷ.
Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa (người mặc áo khoác đen đứng giữa) trong phiên tòa xét xử vụ đánh bạc ngàn tỷ.

Phiên tòa xét xử vụ đánh bạc ngàn tỷ tại TAND tỉnh Phú Thọ sáng nay (13/11) tiếp tục với phần công bố cáo trạng. Sau khi công bố về các hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc, rửa tiền… Kiểm sát viên đã trình bày nội dung liên quan đến việc trùm cờ bạc về khai hối lộ ông Vĩnh và cấp dưới hàng chục tỷ đồng

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Phú Thọ, Nguyễn Văn Dương khai đã cho Phan Văn Vĩnh 01 đồng hồ Rolex trị giá 7000USD, 27 tỷ đồng; 1.750.000USD; 1 chiếc áo sơ mi, 1 lọ thuốc bổ gan; Cho Cục Cảnh sát phòng  tội phạm công nghệ cao (C50) 700 triệu đồng, 1 bộ phần mềm diệt virus trị giá 30.000 USD và cho Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng C50) 22 tỷ đồng.

Toàn bộ việc này, theo Dương khai, là để cảm ơn Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa vì đã tạo điều kiện cho việc tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet và số tiền này từ nguồn thu của việc vận hành tổ chức đánh bạc.

Ông Phan Văn Vĩnh thừa nhận những hành vi vi phạm pháp luật trong việc chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho Nguyễn Văn Dương và đồng phạm thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet. 

Tuy nhiên, ông Phan Văn Vĩnh không nhận đã cầm 27 tỷ đồng và 1.750.000 USD từ Dương. Riêng về chiếc đồng hồ Rolex trị giá 7.000 USD, cựu trung tướng công an khai cho biết đã trả tiền mua đồng hồ cho Dương là 1,1 tỷ đồng và chiếc đồng hồ này ông Vĩnh đã làm mất. 

Trong số quà cảm ơn mà Dương khai, ông Vĩnh chỉ thừa nhận đã nhận của Dương 1 chiếc áo sơ mi, 1 lọ thuốc bổ gan. Ông Vĩnh cho biết, Dương có hỗ trợ cho Tổng cục cảnh sát trong các chương trình giao lưu, làm từ thiện 1,1 tỷ đồng và một số bữa tiếp khách tại Tổng cục cảnh sát. Theo Dương khai, các bữa ăn này đều có rượu ngoại, với tổng trị giá khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Thọ được công bố chi tiết trên màn hình lớn tại phiên xét xử trong ngày xét xử thứ hai.
 Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Thọ được công bố chi tiết trên màn hình lớn tại phiên xét xử trong ngày xét xử thứ hai.

Về phần mình, cựu cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa chỉ thừa nhận Dương đã hỗ trợ cho tập thể C50 tổng số tiền 700 triệu đồng và một bộ phần mềm diệt virus Symantec trị giá 30.000 USD. Ông Hóa không thừa nhận việc Dương cho mình 22 tỷ đồng.

Do có sự mâu thuẫn trong lời khai giữa các bị cáo về việc cho, nhận tài sản, trong khi không thu được vật chứng nên Cơ quan An ninh tách hành vi này của Phan Văn Vĩnh để xử lý sau. Lời tự thú của Nguyễn Văn Dương được ghi nhận và xử lý ngay trong vụ án này.

Riêng việc Dương khai cho Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm 700 triệu đồng, 01 bộ phần mềm diệt virus trị giá 30.000 USD, đến nay, Cơ quan điều tra đã chứng minh việc này là có thật.

Dự kiến, chiều nay, sau khi hoàn tất phần công bố cáo trạng, tòa sẽ bắt đầu phần xét hỏi.