BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu

Đi đầu trong phân khúc máy chiếu gia đình tại Việt Nam, BenQ tiếp tục trình làng hai mẫu máy chiếu 4K cao cấp W2700 và W5700 cho hình ảnh chất lượng cao, tích hợp nhiều công nghệ mới nhất.

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 1BenQ W5700

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 2BenQ W2700

BenQ giới thiệu hàng loạt các công nghệ mới tích hợp bên trong hai mẫu máy chiếu W2700 và W5700 như một bước tiến lớn so với mẫu W1700 năm ngoái. Tại buổi ra mắt, hãng đặc biệt chú trọng đến hai công nghệ độc quyền đó là CinematicColor và HDR-Pro.

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 3

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 4

Cả hai mẫu W2700 và W5700 đều có độ phân giải 4K UHD (3840x2160) cùng công nghệ CinematicColor độc quyền từ BenQ sử dụng màu sắc tối ưu để làm nổi bật hình ảnh chính xác. Tỷ lệ tương phản của hình ảnh cao mang đến hiệu suất hình ảnh bất ngờ và trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho "rạp chiếu phim" thu nhỏ tại gia.

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 5

Bên cạnh đó, phổ màu DCI-P3 với độ phủ siêu rộng lên đến 95% cho khả năng tái tạo màu chính xác đặc biệt là màu da người, màu đỏ và màu xanh lá cây, mang lại chất lượng điện ảnh đích thực như cách mà các đạo diễn Hollywood đã hình dung ban đầu với bộ phim.

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 6

Công nghệ HDR-PRO của BenQ được tăng cường hỗ trợ bởi cả HDR10 & HLG (Hybrid Log-Gamma), mang đến hình ảnh đáng kinh ngạc cho người dùng khi đang xem phim định dạng Blu-ray hoặc phát nội dung trực tuyến, chơi game console (PS4 Pro, X Box One X) trên các nền tảng phổ biến. Các máy chiếu HDR khác có thể bị mất chi tiết và hiển thị không chính xác, tuy nhiên chất lượng hình ảnh trên BenQ được nâng cao hoàn toàn nhờ vào công nghệ Dynamic Iris điều khiển lượng ánh sáng qua hệ thống quang học để tạo ra độ tương phản lý tưởng nhất, các chi tiết ở vùng tối được làm rõ hơn, đồng thời các cảnh phim thừa sáng được giảm bớt cường độ. Việc tối ưu hóa độ sáng HDR này không chỉ giữ cho độ tương phản cao mà còn giúp máy chiếu giữ được chất lượng hình ảnh vượt trội trên mọi kích thước màn hình khác nhau trong phòng chiếu gia đình.

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 7

Ống kính của W2700 gồm 10 thấu kính được chia làm 8 nhóm có cấu tạo khung bằng kim loại, vượt xa công nghệ máy chiếu 1080p vơi độ xuyên sáng cao hơn, cường độ 4K kéo dài với hiệu suất màu rõ nét trên toàn bộ màn chiều. Ngoài ra khả năng zoom lớn 1,3X trên W2700 và zoom lớn 1,6X trên W5700 giúp tăng đáng kể tính linh hoạt trong việc lắp đặt máy chiếu đối với những không gian phòng hạn chế. Khoảng cách tối thiểu giữa máy chiếu và màn chiếu chỉ 2.5m đi kèm là khả năng dịch chuyển ổng kính +10% trên cả hai mẫu, cụ thể là W2700 chỉ dịch chuyển theo chiều dọc còn W5700 dịch chuyển được theo 4 chiều. 

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 8

Cuối cùng là khả năng tái tạo âm thanh stereo Cinema Master Audio +2 với dải loa công suất 10 Watt được đặt trong buồng âm thanh cộng hưởng giúp âm trầm đạt được độ sâu và chi tiết tốt. Đồng thời công nghệ này cung cấp khả năng tùy chỉnh EQ độc quyền từ BenQ giúp âm thanh rõ ràng với các chế độ khác nhau như: Chiếu phim, Chơi game, Âm nhạc, Thể thao và Giải trí. Các chế độ âm thanh này được tùy chỉnh sẵn theo các đặc điểm âm học của từng loại, mang lại trải nghiệm nghe nhìn lý tưởng ở mọi loại hình giải trí như thể người dùng đang ở đó.

W2700 và W5700 sắp tới sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến từ hãng lần lượt là 60 triệu đồng và 80 triệu đồng. Kết nối trên máy cũng khá đa dạng cho phép người dùng dễ dàng kết nối, trích xuất nội dung từ những nguồn khác nhau.

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 13

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 14

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 15

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 16

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 17

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 18

BenQ ra mắt hai mẫu máy chiếu 4K UHD, tích hợp công nghệ Cinematic Color giá từ 60 triệu ảnh 19

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/benq-ra-mat-hai-mau-may-chieu-4k-uhd-tich-hop-cong-nghe-cinematic-color-gia-tu-60-trieu-54130.html