Bệnh viện Thống Nhất đạt tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ Thế giới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Nhiều năm liền nỗ lực không ngừng nghỉ, đào tạo y bác sĩ và đầu tư trang thiết bị hiện đại, BV Thống Nhất (TP.HCM) đã đạt tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ Thế giới (WSO), chứng nhận chất lượng điều trị đột quỵ tại đây tiệm cận với thế giới.
Bệnh viện Thống nhất đạt chứng nhận tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ Thế giới (WSO). Ảnh: BVCC
Bệnh viện Thống nhất đạt chứng nhận tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ Thế giới (WSO). Ảnh: BVCC

BV Thống Nhất (TP.HCM) vừa được Hội Đột quỵ Thế giới (WSO) trao tặng “Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị vàng” trong cấp cứu bệnh nhân đột quỵ. Đây là vinh dự lớn của BV Thống Nhất, đánh dấu chất lượng điều trị đột quỵ tại đây được chứng nhận tiệm cận với chất lượng điều trị trên thế giới.

Theo bộ tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ thế giới, tỉ lệ bệnh nhân được điều trị tái thông thành công khi bị đột quỵ là 5%. Tại BV Thống Nhất đã ghi nhận con số tái thông thành công đạt mức 7,4 - 7,9%, các bệnh nhân được tái thông mạch máu não bị tắc nghẽn. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2020, BV Thống Nhất đã điều trị 376 bệnh nhân đột quỵ, kết quả thống kê phần lớn bệnh nhân phục hồi chức năng tốt, tự đi lại, sinh hoạt gần như bình thường đến bình thường.

Bên cạnh việc điều trị nhanh chóng, BV Thống Nhất còn thường xuyên truyền thông, phổ biến cho cộng đồng nhận biết các nguy cơ về đột quỵ để đưa đến BV cấp cứu kịp thời. Để tạo ra sự thành công giúp hàng ngàn bệnh nhân không phải đối mặt với tử vong hay tàn phế, đã có sự phối hợp chặt chẽ của các Khoa liên quan: Khoa Nội thần kinh, Khoa Cấp cứu, Khoa Tim mạch can thiệp, Khoa Ngoại thần kinh, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Hồi sức tích cực chống độc,...

PGS. TS. BS Lê Đình Thanh - Giám đốc BV Thống Nhất chia sẻ tại buổi lễ Trao chứng nhận tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ Thế Giới. Ảnh: BVCC
PGS. TS. BS Lê Đình Thanh - Giám đốc BV Thống Nhất chia sẻ tại buổi lễ Trao chứng nhận tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ Thế Giới. Ảnh: BVCC

PGS. TS. BS Lê Đình Thanh - Giám đốc BV Thống Nhất - cho biết: "Để đạt được chứng nhận này BV đã phải đạt nhiều tiêu chí khắt khe: Thời gian nhập viện đến khi được điều trị dưới 60 phút; tỷ lệ bệnh nhân được chụp MRI/CT Scanner trên 85%; tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được sử dụng thuốc chống kết tập tiểu cầu khi xuất viện trên 80%; tỷ lệ bệnh nhân rung nhĩ được điều trị kháng đông khi xuất viện trên 80%; tỷ lệ bệnh nhân được tầm soát rối loạn chức năng nuốt tại khoa đột quỵ trên 80%; bệnh nhân đột quỵ cần được điều trị tại đơn vị đột quỵ hoặc phòng hồi sức tích cực trong suốt thời gian nhập viện".

Để có được thành quả "vàng" trong điều trị đột quỵ, cần có sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống. BV Thống Nhất đã trang bị thiết bị hiện đại, cử nhiều bác sĩ đi đào tạo ở trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, BV cũng đã phối hợp tốt với các đơn vị bạn, đơn vị tuyến dưới trong việc thông tin tiếp nhận ca bệnh đột quỵ. Do đó, việc tiếp nhận bệnh nhân, xử lý cấp cứu, chẩn đoán và điều trị kịp thời, tỷ lệ bệnh nhân được phục hồi tốt trong khung giờ vàng được tăng lên.

Bác sĩ Lê Đình Thanh cho hay việc đạt tiêu chuẩn chất lượng vàng trong điều trị đột quỵ là minh chứng cho sự nỗ lực và phối hợp chặt chẽ của tập thể các y bác sĩ, nhân viên y tế trong công tác điều trị cấp cứu đột quỵ cấp, là động lực để BV phấn đấu, nỗ lực nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân đột quỵ.

Trong thời gian tới, BV Thống Nhất sẽ tiếp tục phấn đấu đạt chứng nhận ở mức cao hơn nữa theo bộ tiêu chí của Hội Đột quỵ Thế giới, nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân đột quỵ.