Bệnh nhân COVID-19 vừa được phát hiện ở Hà Nội đã tiếp xúc với ai khi đến Bệnh viện 108?

VietTimes – Sau khi có thông tin về bệnh nhân mắc COVID-19 vừa được phát hiện ở Hà Nội từng tới Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để khám bệnh, chiều nay (12/8), Bệnh viện đã có lên tiếng chính thức về trường hợp này.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 diễn tập khi có ca mắc COVID-19 (Ảnh: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108)
Các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 diễn tập khi có ca mắc COVID-19 (Ảnh: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108)

Theo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, ông V.D.B. 63 tuổi, sống ở thôn Tuyển Cử, Tân Hồng, Bình Giang, Hải Dương đã cùng vợ đến khám bệnh tại Bệnh viện vào ngày 8/8.

Do từ lâu, Bệnh viện đã tổ chức phân luồng một cách khoa học ngay từ cổng, nên với các triệu chứng đã có, bệnh nhân đã được đưa thẳng vào Phòng khám COVID-19 sàng lọc riêng biệt của Bệnh viện.

Tại Bệnh viện, bác sĩ đã khám và xét nghiệm máu, chụp Xquang tim phổi cho bệnh nhân. Tất cả hoạt động khám bệnh cho bệnh nhân đều được thực hiện tại chỗ. Kết quả khám bệnh cho thấy bạch cầu tăng cao (21,58 G/l), bạch cầu đa nhân trung tính (N) tăng 82% - biểu hiện của nhiễm khuẩn huyết, X-quang có tổn thương phổi. Các bác sĩ chẩn đoán sơ bộ bệnh nhân cần theo dõi giãn phế quản, phế nang 2 bên phổi.

Sau khi khám bệnh, bác sĩ của Phòng khám đã giải thích cho bệnh nhân về việc chuyển tuyến điều trị. Ngay sau đó, bệnh nhân rời khỏi Bệnh viện và không khám ở bất kỳ địa điểm nào khác trong Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

"Như vậy, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh nhân chỉ tiếp xúc với bác sĩ, điều dưỡng của Phòng khám COVID-19. Trong quá trình thăm khám, tiếp xúc với bệnh nhân, các nhân viên y tế luôn mang đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân và tuân thủ các biện pháp phòng dịch, kiểm soát nhiễm khuẩn đúng quy định" - đại diện Bệnh viện khẳng định.  

Liên quan tới bệnh nhân V.D.B., sáng nay, Sở Y tế TP. Hà Nội đã ra thông báo khẩn yêu cầu tất cả những người đã đến quán bia hơi Lộc Vừng ở TT3.13, khu đấu giá Tứ Hiệp – Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội phải liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi cư trú để được tư vấn, hỗ trợ.