Bệnh nhân 188 tiếp tục dương tính nhiều lần với virus SARS-CoV-2

VietTimes – Thông tin về tình hình bệnh nhân 188 tái dương tính với virus SARS-CoV-2, BS. Trần Duy Hưng - Trưởng khoa Nhiễm khuẩn Tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 - cho biết, bệnh nhân này tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính nhiều lần với virus SARS-CoV-2. 
BS. Trần Duy Hưng - Trưởng khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Hoàng Anh
BS. Trần Duy Hưng - Trưởng khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Hoàng Anh

Trao đổi với PV VietTimes, BS. Trần Duy Hưng cho biết, bệnh nhân 188 không có biểu hiện, triệu chứng lâm sàng (sốt, ho, khó thở) nhưng lại có kết quả xét nghiệm dương tính nhiều lần với virus SARS-CoV-2, mới xuất hiện 1 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính vào ngày 20/4.

Theo BS. Hưng, bệnh nhân 188 xuất hiện nhiều lần dương tính với virus SARS-CoV-2 có thể do thời gian đào thải virus kéo dài hoặc cũng có thể do cơ thể bệnh nhân vẫn còn xác virus.

Đối với các bệnh nhân tái dương tính với virus SARS-CoV-2, Bệnh viện đang tiến hành xét nghiệm lại, yêu cầu Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nuôi cấy virus. Nếu nuôi cấy mà virus mọc thì là virus hoạt động, còn virus không mọc, trong cơ thể người bệnh chỉ còn xác virus.

Hiện, Khoa Nhiễm khuẩn Tổng hợp đang điều trị cho hơn 10 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi 8 bệnh nhân mắc COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh vào ngày 11/5.

Bệnh nhân 188 mắc COVID-19 là nữ, 44 tuổi, quê ở xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội, là nhân viên của Công ty Trường Sinh, làm nhiệm vụ cung cấp nước sôi cho Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh vào ngày 16/4, phát hiện dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 vào ngày 18/4.

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2.