Bên trong khách sạn xa hoa, nơi ở của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore

VietTimes – Trước hội nghị thượng đỉnh mang tính bước ngoặt với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới nhận phòng tại St. Regis Singapore ngày 11/6. Đây là một trong những khách sạn sang trọng nhất tại Singapore.
St. Regis Singapore là một trong những khách sạn sang trọng nhất tại Singapore. Ảnh: Independent
St. Regis Singapore là một trong những khách sạn sang trọng nhất tại Singapore. Ảnh: Independent

St. Regis Singapore nằm trên đường Orchard Road, khu vực thiết kế đặc biệt này được coi là trung tâm khu mua sắm sầm uất nhất tại Singapore. Khách sạn này cũng không xa Vườn Bách thảo Singapore, một di sản thế giới của Unesco, nên người dân Singapore có thể sẽ được chứng kiến nhà lãnh đạo Triều Tiên đi dạo.

Với 299 phòng thường và hạng sang, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao này còn là nơi trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân có giá trị nhất châu Á bao gồm nhiều tác phẩn điêu khắc, tranh và ảnh của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Picasso, Joan Miró và Mar Chagall. Các nghệ sĩ tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) và Châu Á như Georgette Chen và Li Chen đã được lựa chọn để trình diễn tại St. Regis Singapore trong suốt thềm hội nghị thượng đỉnh, để thúc đẩy giao lưu văn hóa Đông – Tây.

Một tác phẩm điêu khắc bằng đồng trong bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân tại St. Regis Singapore. Ảnh: Independent
Một tác phẩm điêu khắc bằng đồng trong bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân tại St. Regis Singapore. Ảnh: Independent
Phòng Tổng thống, ở tầng 20 của khách sạn, là nơi nghỉ ngơi của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Căn phòng được trang trí bằng chùm đèn pha lê do người Séc chế tác, tác phẩm nghệ thuật của Marc Chagall, đàn piano và ban công có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố. Khu vực phòng tắm được lát bằng đá cẩm thạch Breche de Benou của Pháp, có bể massage, phòng xông hơi bằng đá cẩm thạch và phòng tập thể dục. Mức giá mỗi đêm tại đây dao động từ 7.000 đến 9.000 USD.
Phòng Tổng thống nằm trên tầng cao nhất của khách sạng St. Regis Singapore. Ảnh: Independent
 Phòng Tổng thống nằm trên tầng cao nhất của khách sạng St. Regis Singapore. Ảnh: Independent
St. Regis Singapore cung cấp dịch vụ phòng 24/7 hỗ trợ từ bốc dỡ hành lý, giao báo sáng, dịch vụ giặt ủi đến giao đồ ăn/ đồ giải khát tận phòng. Theo Independent, ông Kim Jong-un sẽ không gọi dịch vụ phòng trực tiếp, mà giao cho một thành viên thân tín trong hội đồng cố vấn.

Khuôn viên khách sạn có tới 6 nhà hàng đem tới trải nghiệm vị giác khác nhau: Labrezza chuyên về các món ăn kiểu Ý truyền thống, Brasserie Les Saveurs là nơi hội tụ của văn hóa ẩm thực Pháp, Yan Ting là nhà hàng lấy cảm hứng từ ẩm thực hảo hạng của Quảng Đông.

Astor Bar nằm trong St. Regis Singapore là quán Bar whisky hàng đầu tại Singapore. Ảnh Independent
 Astor Bar nằm trong St. Regis Singapore là quán Bar whisky hàng đầu tại Singapore. Ảnh Independent
Trong trường hợp ông Kim Jong-un có một đêm khó ngủ, Astor Bar, quán bar hàng đầu ở Singapore sẽ phục vụ rượu whisky và chocolate. Ngoài ra, Astor Bar cũng nổi tiếng với đồ uống Chilli Padi Mary, một biến thể của cocktail Bloody Marry lấy cảm hứng từ di sản ẩm thực của Singapore.