Bến Tre phổ biến 6 đầu sách về Chuyển đổi số cho các cơ quan, ban ngành

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – 6 đầu sách do Nhà xuất bản TT&TT (Bộ TT&TT) phát hành sẽ được phổ biến cho các cơ quan ban ngành và người dân thuộc tỉnh Bến Tre.
ông Phan Văn Mãi - Bí thư tỉnh ủy Bến Tre (Ảnh: MIC)
ông Phan Văn Mãi - Bí thư tỉnh ủy Bến Tre (Ảnh: MIC)

Nhằm tuyên truyền về chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tại địa phương, UBND tỉnh Bến Tre đã phát hành văn bản hướng dẫn phổ biến 6 đầu sách do Nhà xuất bản Thông tin & Truyền thông phát hành.

6 đầu sách bao gồm: “Cẩm nang chuyển đổi số: 200 câu hỏi đáp về chuyển đổi số” của tác giả Hồ Tú Bảo, Nguyễn Huy Dũng, Nguyễn Nhật Quang; “Chuyển đổi số đến cốt lõi. Nâng tầm năng lực lãnh đạo cho ngành nghề, doanh nghiệp và chính bản thân bạn” của  Mark Raskino, Graham Waller; “Internet vạn vật: Chuyển đổi số hay là chết” của tác giả Nicolas Windpassinger; “The Fintech Book: Công nghệ tài chính dành cho nhà đầu tư, doanh nhân và người nhìn xa trông rộng” của Susanne Chishti; “IoT Inc. Ứng dụng Internet vạn vật: Cơ hội để doanh nghiệp của bạn dẫn đầu trong nền kinh tế dựa trên kết quả” của Bruce Sinclair; và cuốn “Tiền di động để thúc đẩy tài chính toàn diện” của GSMA.

Chuyển đổi số là xu hướng đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới. Các ngành nghề nói riêng và nền kinh tế nói chung sẽ phát triển mạnh mẽ khi được áp dụng các công nghệ số. Tại Việt Nam, Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển thịnh vượng, ổn định.

Tại buổi họp trực tuyến với UBND tỉnh Bến Tre hồi tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã khuyến nghị rằng “Bến Tre là tỉnh đi sau, cần phải đi nhanh hơn để bắt kịp với các tỉnh ở tốp đầu”. Cũng từ khuyến nghị đó, Bí thư tỉnh ủy Bến Tre đã đề xuất Bộ trưởng chọn Bến Tre làm tỉnh thí điểm về chuyển đổi số. Việc phổ biến 6 đầu sách nói trên là những bước đi đầu tiên mà tỉnh Bến Tre đang xúc tiến để từng bước đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số tại tỉnh nhà.