Bến Tre là tỉnh đầu tiên được chọn thí điểm triển khai giải pháp VNPT Check

Bến Tre là tỉnh đầu tiên được VNPT chọn thí điểm triển khai giải pháp VNPT Check để truy xuất nguồn gốc các sản phẩm nông nghiệp. Với tính hiệu quả, đơn giản, chi phí phù hợp, giải pháp đã nhanh chóng được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn lựa chọn sử dụng để bảo vệ tên tuổi, thương hiệu của mình cũng như quyền lợi của khách hàng. 

Và từ tháng 7/2016, 8 sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Bến Tre là dừa, bưởi da xanh, chôm chôm, nhãn, hoa kiểng, heo, bò và tôm biển đã được gắn tem truy xuất nguồn gốc do VNPT cung cấp.

Tiếp sau Bến Tre, cũng trong năm 2017, các sản phẩm Gà đồi Yên Thế (Bắc Giang), Nhãn lồng Hưng Yên, Dược phẩm Hà Tĩnh, Dược phẩm Nam Hà, Vải Lục Ngạn, Hành tỏi Lý Sơn, Máy lọc nước Karofi…Tiếp đó năm 2018, thêm nhiều sản phẩm tên tuổi được gắn tem truy xuất nguồn gốc do VNPT cung cấp như Gà Tiên Yên (Quảng Ninh) Vải thiều Thanh Hà, bánh gai Hưng Yên hay các sản phẩm thanh long ruột đỏ, dưa lê vàng Long Phụng, dưa chuột sạch; măng tây, dưa kim hoàng hậu, mướp đắng, bầu, cà chua, nước mắm Biển Bạc…

Theo đánh giá của các nhà cung cấp và doanh nghiệp, VNPT-Check với đặc điểm nổi bật là tem điện tử được thiết kế để có thể thích nghi với mọi đơn vị hàng hóa bất kỳ và có thể áp dụng rộng rãi cho các mặt hàng từ vật dụng đắt tiền đến hàng hóa thiết yếu như: thực phẩm, rau quả hàng ngày. VNPT-Check sẽ giúp người tiêu dùng kiểm tra việc mua hàng tại các chợ nhỏ, hiệu tạp hóa mà không nhất thiết phải vào siêu thị vẫn có thể xác định được nguồn gốc hàng hóa, phân biệt hàng thật, hàng giả.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/vien-thong-cntt/doanh-nghiep/201809/ben-tre-la-tinh-dau-tien-duoc-vnpt-chon-thi-diem-trien-khai-giai-phap-vnpt-check-615179/