Beatbox Karaoke - Sản phẩm IoT độc đáo của Việt Nam

Những cách thức nghe nhạc “truyền thống” như đĩa DVD, băng từ… giờ đã lùi vào quá khứ, như một kỷ niệm của đám đông người tiêu dùng.
Beatbox có hình dáng giống như loa kéo nhưng công nghệ và phương thức hoạt động khác những chiếc loa di động đang bán trên thị trường
Beatbox có hình dáng giống như loa kéo nhưng công nghệ và phương thức hoạt động khác những chiếc loa di động đang bán trên thị trường

Thời nay, với một bản nhạc “hot” vừa xuất hiện trên thị trường dễ dàng đến với người nghe bằng một cú click chuột để nghe trên máy tính, nhưng thông dụng hơn cả là nghe trực tuyến trên chiếc điện thoại thông minh (smartphone) với một chiếc tai nghe dành riêng cho mình.

Các hãng thiết bị âm thanh có vẻ “chậm chân” trong việc tìm kiếm cách “phản công” xu hướng cá nhân hóa bằng việc tung ra thị trường các dòng thiết bị nghe nhạc mà giới chuyên môn gọi là “hộp loa tích cực” (active speaker), còn giới bình dân gọi là loa di động. Những thiết bị này đáp ứng nhu cầu nghe nhạc, ca hát của đám đông. Công nghệ chính của những chiếc loa di động là phát các chuẩn nhạc số bằng cổng bông sen, USB. Gần đây, những chiếc loa di động, kể cả những dòng có giá thấp có thêm chức năng kết nối bluetooth phục vụ cho việc nghe nhạc online. Khi công cụ Youtube đã trở nên quá thông dụng, những chiếc loa di động còn được thiết kế thêm chiếc micro không dây để có thể hát karaoke trên công cụ youtube.


Beatbox Karaoke - Sản phẩm IoT độc đáo của Việt Nam ảnh 2

Hãng công nghệ karaoke Soncamedia đã nhận ra ngay các yếu điểm của các dòng loa di động đang “tung tẩy” trên thị trường. Tháng 6.2016, Soncamedia tung ra thị trường dòng loa di động mang tên Beatbox với nhiều tính năng công nghệ mới.

Beatbox có hình dáng giống như loa kéo nhưng công nghệ và phương thức hoạt động khác những chiếc loa di động đang bán trên thị trường. Beatbox tích hợp một đầu máy karaoke với vài chục ngàn bài hát có bản quyền. Beatbox tự phát wifi tín hiệu video karaoke ra ngoài mà không cần internet. Tín hiệu wifi của Beatbox có thể phát cho 8 thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng hay tivi Android) cùng lúc. Như vậy, nếu dùng sóng 3G, một buổi ca hát trên Youtube có thể ngốn cả trăm ngàn đồng cước phí. Trong khi đó, khi sử dụng Beatbox của Soncamedia với công nghệ tự phát wifi, người dùng sẽ không tốn một đồng cước nào! Như vậy, Beatbox vừa tự phát wifi, vừa bắt sóng wifi, đã trở thành một thiết bị IoT (internet vạn vật) kết nối với tất cả thiết bị di động (mobility).

Ngoài chức năng tự phát wifi, Beatbox còn có những cổng giao tiếp “thời thượng” hiện nay: cổng HDMI để kết nối với tivi LCD, chức năng bluetooth để chuyển qua nghe nhạc trực tuyến từ các thiết bị di động. Beatbox còn có cổng USB để sử dụng ổ cứng di động của Soncamedia có chứa sẵn hàng chục ngàn bài hát. Việc chứa bài hát trong ổ cứng di động sẽ giúp việc cập nhật các album mới rất dễ dàng.


Beatbox Karaoke - Sản phẩm IoT độc đáo của Việt Nam ảnh 3

Với ứng dụng Kar Connect (chạy trên các nền tảng iOS, Android, Windows Phone), các thiết bị di động, ngoài việc sử dụng để thể hiện lời bài hát, còn là công cụ tìm kiếm, chọn bài, nhớ bài và điều khiển các chức năng của Beatbox như tăng giảm tông, chỉnh nhạc lớn nhỏ, tắt tiếng ca sĩ, qua bài hát mới…

Ngoài việc sử dụng nguồn điện 220v, Beatbox còn là thiết bị âm thanh cho những cuộc chơi ca hát ngoài trời với nguồn điện accu (tích hợp bên trong Beatbox) có thể duy trì từ 6 - 8 tiếng đồng hồ.


Beatbox Karaoke - Sản phẩm IoT độc đáo của Việt Nam ảnh 4

Giá của Beatbox là 6,2 triệu đồng. Với những tính năng công nghệ mới, Beatbox của Soncamedia là sự lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng thích ca hát trong những cuộc vui cuối năm.

Theo Thanh niên