Bé gái có bộ óc thiên tài, IQ vượt cả Albert Einstein

Mới đây, một bé gái 11 tuổi đến từ Iran đã khiến cả thế giới xôn xao với chỉ số IQ 162 sau khi thực hiện bài kiểm tra IQ tại Mensa International, cao hơn cả Albert Einstein và Stephen Hawking

Chỉ số IQ của nhà bác học thiên tài Albert Einstein là 160 điểm, nhà vật lý Stephen Hawking cực kỳ nổi tiếng cũng có cùng chỉ số IQ này. Thế nhưng mới đây, một bé gái 11 tuổi đến từ Iran đã khiến cả thế giới xôn xao với chỉ số IQ 162 sau khi thực hiện bài kiểm tra IQ tại Mensa International.

Theo thông tin đăng tải, cô bé có IQ siêu đẳng Tara Sharifi, 11 tuổi, hiện đang theo học tại trường trung học Aylesbury ở Anh, mới đây đã thực hiện bài kiểm tra trí thông minh quốc tế Mensa International và xuất sắc dành được 162 điểm.

So với hai nhà bác học thiên tài là Albert Einstein và Stephen Hawking, cô bé Tara còn cao hơn 2 điểm, khiến tất cả mọi người choáng váng.

Theo tìm hiểu, Mensa International là tổ chức kiểm tra IQ có quy mô lớn nhất và lâu đời nhất thế giới.

Khi thực hiện bài kiểm tra Mensa, người kiểm tra không những phải hoàn thành các câu trả lời trong thời gian quy định mà còn cần thí sinh phải có khả năng hiểu được vốn từ vựng cực khó. Điều này cũng khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên với trí thông minh của cô bé Tara.

Hiện tại, Tara Sharifi vinh dự đứng trong hàng ngũ những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới, được công nhận là một trong những tinh anh của loài người.

Cô bé Tara Sharifi cho biết: "Cháu rất ngạc nhiên khi biết kết quả, Cháu cũng không ngờ mình lại được điểm cao đến thế".

Cô bé cũng nói thêm rằng, tham gia bài kiểm tra IQ là quyết định được sự đồng thuận của cả cha và mẹ cô bé. Đây là cơ hội tốt để cô bé giao tiếp, trao đổi với những người có chỉ số IQ cao.

Tara Sharifi chia sẻ rằng, khi lớn lên, cô muốn theo đuổi chuyên về toán học. Cha của cô bé, ông Hossein cảm thấy vô cùng tự hào về con gái, tuy nhiên ông cũng rất ngạc nhiên về chỉ số IQ và thành tích vượt trội của con gái mình. Hy vọng trong tương lai, Tara Sharifi sẽ trở thành một trong những nhà khoa học nổi tiếng thế giới.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cong-nghe-360/khoa-hoc/be-gai-co-bo-oc-thien-tai-iq-vuot-ca-albert-einstein-183513.ict