Bé 6 tuổi nhờ Alexa giải toán gây sốt trên mạng

Cậu bé Jariel đã nhờ Alexa giải giúp bài toán lớp 1. Video quay lại cảnh này thu hút hơn 8 triệu lượt xem trên Twitter.

Theo một bà mẹ có tên Yerelyn Cuava tại New Jearsey (Mỹ), môn học ưa thích của cậu con trai 6 tuổi mang tên Jariel là toán.

Cậu bé thích những con số. Không có gì bất thường ở đây. Tuy nhiên, bà mẹ đã vô cùng bất ngờ khi vào một ngày nghe thấy giọng nói của trợ lý ảo Alexa từ một căn phòng khác, nơi cô phát hiện ra Jariel đang ngồi trên bàn, nhờ Alexa giải toán để vượt qua kỳ thi mùa đông lớp 1.

“Đó là một ngày giống như bao ngày cậu bé làm bài tập về nhà”, Cueva nói với New York Post. “Tôi đang ở phòng khách và nghe thấy cậu bé hỏi Alexa về một số vấn đề liên quan đến toán học. Tôi không thể tin vào tai mình. Cậu bé còn nói ‘cảm ơn, Alexa, vì giúp tôi làm bài tập về nhà’”.

Bà mẹ khi đó đã quay một đoạn video ngắn, đăng trên Twitter và thu hút hơn 8,3 triệu lượt xem.

Bé 6 tuổi nhờ Alexa giải toán lớp 1 Đoạn video quay cảnh cậu bé Jariel nhờ Alexa giải một phép toán lớp 1 thu hút hơn 8 triệu lượt xem trên Twitter

Trong đoạn clip, có thể thấy Jariel đã hỏi Alexa đáp án cho bài toán 5 - 3 bằng bao nhiêu. Đáng ngạc nhiên là gia đình của Yerelyn mới chỉ mua một chiếc loa thông minh Amazon Echo (có tích hợp Alexa) được một tuần trước khi cô phát hiện ra Jariel tận dụng nó.

Sau khi clip này đăng tải, đã có một số tranh cãi xảy ra. Một số ý kiến, như thường lệ, cho rằng công nghệ đang tạo ảnh hưởng xấu đến trẻ em khi mà một đứa bé 6 tuổi đã biết “nhờ vả” công nghệ giải quyết bài tập về nhà giúp.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác cho rằng cách tương tác của Jariel với Alexa rất lịch sự. Nó cho thấy cậu bé, và có thể nhiều cô, cậu bé khác ở thế hệ của cậu đã biết cách làm chủ công nghệ một cách chủ động và không mất đi yếu tố tương tác như nhiều người lo sợ.

Xét ở góc độ nào đó, Amazon là người vui nhất khi những đoạn video như thế này lan rộng trên mạng. Alexa - công nghệ nhận diện giọng nói của họ - hiện được xem là một trong những trợ lý ảo toàn diện nhất trên thị trường.

Trước Giáng sinh, hãng công nghệ hàng đầu thế giới này cũng công bố họ đã bán được “hàng triệu” thiết bị tích hợp Alexa trong năm 2018.

Theo Zing

http://news.zing.vn/be-6-tuoi-nho-alexa-giai-toan-gay-sot-tren-mang-post904804.html