Bé 3 tuổi nghi bị bỏ quên trên xe ô tô tại Bắc Ninh đã không còn phải thở máy

VietTimes -- Đến sáng 16/9, bé trai 3 tuổi đang dần hồi phục sức khỏe, có thể nói chuyện với cha mẹ và dự kiến, bé có thể xuất viện trong một vài ngày tới. 
Buổi họp báo cung cấp thông tin sức khỏe cháu bé tại Bệnh viện Nhi Trung ương sáng 16/9.
Buổi họp báo cung cấp thông tin sức khỏe cháu bé tại Bệnh viện Nhi Trung ương sáng 16/9.

Thông tin được PGS.TS. Trần Minh Điển – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cùng các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương và đại diện Bộ Y tế cung cấp chính thức vào trưa nay, 16/9.

“Các bác sĩ đánh giá bé trai bị sốc nhiệt; rối loạn chức năng đông máu; có biểu hiện suy thận, tiêu cơ vân… Sau 2 ngày điều trị tích cực, hiện bé tỉnh táo, đang hồi phục sức khỏe, không còn phải thở máy nữa và cũng bắt đầu giảm sốt. Bên cạnh đó, bệnh nhi không bị ảnh hưởng về mặt tâm lý, tinh thần” – TS. Tạ Anh Tuấn – Trưởng khoa Điều trị tích cực nội khoa của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết.

Bé trai 3 tuổi gặp tai nạn tên là Nguyễn T.L. (3 tuổi, Tiên Du, Bắc Ninh), được chuyển tới điều trị tại Khoa Điều trị tích cực nội khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương vào chiều tối 13/9.

Theo gia đình bệnh nhi, bé trai được đưa tới cơ sở trông trẻ tư nhân Đồ Rê Mí (chủ nhóm trẻ là bà Dương Thị Hợp) trên địa bàn huyện từ 6h30p sáng ngày 13/9. Tới 15h30p cùng ngày, bố cháu nhận được điện thoại từ cơ sở trông trẻ nói rằng bé đang cấp cứu tại một phòng khám tư nhân, đề nghị gia đình tới chăm sóc cháu.

Sau đó, chủ cơ sở mầm non tư nhân cùng với gia đình chuyển bé trai tới điều trị Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh trong tình trạng đã hôn mê, sau đó, do tình trạng bé rất nặng nên đã tiếp tục chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Qua trao đổi với người nhà, các bác sĩ xác thực tình trạng cháu bé đã bị bỏ quên trên xe ô tô. Song, nhờ được cứu kịp thời nên khi ra khỏi xe, bé trai vẫn còn thở, có nhịp tim, chỉ có tri giác bắt đầu giảm sút. Bên cạnh đó, bé trai được cơ sở y tế cấp cứu ban đầu tốt, vì vậy đã bảo toàn được tính mạng.

PGS.TS. Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé.
PGS.TS. Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé.

Liên quan tới vụ việc, Phòng GD&ĐT huyện Tiên Du (Bắc Ninh) cũng có báo cáo cụ thể. Báo cáo cho biết, sự cố xảy ra ở nhà trẻ tư thục Đồ Rê Mi (xã Hoàn Sơn của huyện Tiên Du), vào hồi 17h30p ngày 13/9.

Không như thông tin ban đầu cho rằng lái xe tên là Hợp, báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Tiên Du cho hay, lái xe đưa đón trẻ trong ngày hôm đó tên là Nguyễn Công Tỵ (SN 1976, quê quán xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển xe mang biển số 99B 01009 đón 9 trẻ tại các gia đình và điểm đón vào khoảng 8h sáng.

 
 
Báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Tiên Du về vụ việc bỏ quên trẻ 3 tuổi trên xe ô tô đưa đón
Báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Tiên Du về vụ việc bỏ quên trẻ 3 tuổi trên xe ô tô đưa đón

Do sơ xuất, lái xe đã để quên cháu L. (3 tuổi) trên xe đưa đón, cho đến khoảng 15h cùng ngày mới phát hiện ra cháu trên xe.

Ông Tỵ cùng chủ nhóm trẻ vội vàng đưa cháu đi cấp cứu. Như vậy, bé trai đã bị bỏ quên khoảng 9 tiếng đồng hồ trên xe ô tô.