BĐS Du lịch Đà Nẵng tiếp tục "nóng"

VietTimes -- CBRE Việt Nam vừa tiến hành công bố tiêu điểm thị trường BĐS Đà Nẵng quý 2/2017, và thị trường khách sạn, nghỉ dưỡng đang là tâm điểm của thị trường BĐS Đà Nẵng trong 6 tháng qua với nhiều cơ hội, rủi ro tiềm ẩn
thị trường khách sạn, nghỉ dưỡng đang là tâm điểm của thị trường BĐS Đà Nẵng trong 6 tháng qua với nhiều cơ hội, rủi ro tiềm ẩn
thị trường khách sạn, nghỉ dưỡng đang là tâm điểm của thị trường BĐS Đà Nẵng trong 6 tháng qua với nhiều cơ hội, rủi ro tiềm ẩn
Tiếp tục hưởng lợi từ du lịch
Theo CBRE, thị trường BĐS Đà Nẵng tiếp tục hưởng lợi từ sự tăng trưởng của du khách đến Đà Nẵng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, Đà Nẵng đã đón chào hơn 3,2 triệu lượt khách, trong đó du khách quốc tế đạt 38%. Lượng khách quốc tế tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái và khách nội địa tăng 11%.
Cũng trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường BĐS Đà Nẵng ghi nhận sự tăng trưởng của hơn 1.000 phòng khách sạn đến từ 1 khách sạn 5 sao và 3 khách sạn 4 sao, nâng tổng nguồn cung khách sạn  ở phân khúc 3-5 sao lên 12.696 phòng. Và dự kiến con số này sẽ tiếp tụng tăng thêm khoàng 3.800 phòng vào cuối năm 2017 đến từ 21 khách sạn, nâng tổng số phòng ở phân khúc này lên hơn 16.800 phòng, tăng 40% so với năm 2016. Và với nhịp độ này, đến năm 2019, dự báo sẽ có khoảng 19.600 phòng khách sạn từ 3-5 sao được đưa ra thị trường.
Thị trường BĐS du lịch Đà Nẵng được hưởng lợi từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng du khách đổ về Đà NẵngThị trường BĐS du lịch Đà Nẵng được hưởng lợi từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng du khách đổ về Đà Nẵng

Tăng trưởng lượng du khách đến Đà Nẵng trong quý 2/2017 đã thúc đẩy kết quả kinh doanh của các khách sạn trên địa bàn tăng đáng kể với mức giá phòng bình quân khối 4-5 sao đạt 117,6USD/phòng/đêm, tăng 3% theo năm và công suất phòng bình quân đạt 62%, tăng 2% theo năm. Dẫn đầu trong khối là khách sạn 4 sao mới mức doanh thu tăng bình quân lên đến 37% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xu thế chuyển hướng sản phẩm
Theo chuyên gia CBRE, đạt được kết quả như trên là kết quả của quá trình định hướng phát triển của địa phương. Đó là hàng loạt những đường bay trực tiếp cũng như thuê chuyến được mở ra tại Đà Nẵng đã kéo du khách nước ngài đến Đà Nẵng ngày một nhiều hơn với số liệu tăng trưởng du khách nước ngoài là một minh chứng.
“Nếu trong năm 2016 Đà Nẵng chỉ có 21 chuyến bay trực tiếp thì đến nữa đầu năm 2017 đã có 26 chuyến. Trong đó, các chuyến bay giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc được nâng lên đến 8 hãng khai thác. Bên cạnh đó còn có các đường bay trực tiếp khác từ Đà Nẵng đến các thị trường khác cho thấy sự tăng trưởng đáng kể về lượng du khách nước ngoài đến Đà Nẵng
Và với sự dịch chuyền đó, đã cho thấy sự dịch chuyển rõ nét về quốc tịch khách quốc tế đến Đà Nẵng. Sự dịch chuyển này sẽ ảnh hưởng tích cực đến sự dịch chuyển kèm theo của dịch vụ đi kèm, giải trí cũng như nhu cầu về đầu tư BĐS”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc, Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển của CBRE cho biết.
Bên cạnh đó, thay vì số lượng khách sạn 5 sao phát triển ồ ạt như thời gian qua, cùng với sự phát triển nóng của phân khúc dưới 3 sao, thì nay, phân khúc 3-4 sao tiếp tục tăng trưởng với mức tăng bình quân 31% đối với khách sạn 3 sao và 34% đối với phân khúc 4 sao trong giai đoạn từ 2014-2017.
Sự chuyển hướng rõ rệt trong việc đầu tư sản phẩm nghỉ dưỡng chất lượng cao, mức giá hợp lý đang mang lại nhiều cơ hội cho chủ đầu tưSự chuyển hướng rõ rệt trong việc đầu tư sản phẩm nghỉ dưỡng chất lượng cao, mức giá hợp lý đang mang lại nhiều cơ hội cho chủ đầu tư

“Hàng loạt các khách sạn 4 sao khai trương trong những năm gần đây. Đặc biệt là các khách sạn dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã vẽ nên đường Skyline mới cho Đà Nẵng. Những khách sạn này đem lại cho du khách dịch vụ nghỉ dưỡng chuyên nghiệp, tiện nghi, hiện đại và giá cả phải chăng đã cho thấy sự chuyển hướng tích cực về phân khúc sản phẩm”, chuyên gia CBRE chia sẻ. 

Không chỉ vậy, năm 2017, thị trường đón nhận nhiều thương hiệu khách sạn mới, chính thức hoạt động tại Đà Nẵng như: Sheraton, Four Points by Sheraton, Hilton và JW Mariott,… đưa Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về số lượng các thương hiệu quốc tế
Hấp dẫn nhiều và rủi ro cũng không ít
Theo chuyên gia CBRE, thị trường BĐS Đà Nẵng đang hội đủ nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn với làn sóng đầu tư mạnh mẽ đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Và đặc biệt là sự kiện APEC diễn ra cuối năm 2017 sẽ tạo nên làn sóng đầu tư, nhất là BĐS nghỉ dưỡng. Đồng thời tạo nên sự kỳ vọng lên giá của thị trường BĐS trước, trong và sau sự kiện quan trọng này. Và để nắm bắt cơ hội, các chủ đầu tư sẽ mạnh dạn triển khai các dự án.
Một cơ hội hấp dẫn nữa đó là xu hướng đầu tư và phát triển dự án đang dịch dần về phía Nam Đà Nẵng đang cho  thấy tiềm năng của Đà Nẵng vẫn còn rất lớn cũng như sản phẩm condotel vẫn tiếp tục chiếm lĩnh thị trường nhờ tỷ suất sinh lời hấp dẫn đang mang lại cho thị trường BĐS Đà Nẵng sức hút hấp dẫn.
Với số lượng phòng khách sạn ở hiện tại và tương lai, liệu sau sự kiện APEC số lượng du khách có tiêu thụ hết số lượng phòng ở Đà Nẵng hay không là vấn đề đang được các chuyên gia CBRE khuyến cáoVới số lượng phòng khách sạn ở hiện tại và tương lai, liệu sau sự kiện APEC số lượng du khách có tiêu thụ hết số lượng phòng ở Đà Nẵng hay không là vấn đề đang được các chuyên gia CBRE khuyến cáo

Tuy nhiên, chuyên gia CBRE vẫn đưa ra cảnh báo về sự phát triển quá ồ ạt sẽ làm thị trường ứ hàng, cung vượt cầu sẽ khiến thị trường rơi vào khó khăn. “Hiện tại Đà Nẵng đang có 14.255 phòng và dự báo đến năm 2020 sẽ có 32.021 phòng. Đó là chưa kể các loại hình căn hộ truyền thống và cả căn hộ condotel thì liệu số lượng du khách có tiêu thụ hết số lượng phòng đó hay không”, bà Dương Thủy Dung nhấn mạnh.

“Không chỉ vậy, Đà Nẵng còn chịu áp lực cạnh tranh từ các thị trường lân cận như Nha Trang, Quảng Nam,…trong khi Sân bay Quốc tế Nha Trang cũng đang hình thành thì việc đầu tư cũng cần được cân nhắc, tránh sa lầy và thiệt hại”, chuyên gia CBRE chia sẻ thêm.