Bày tỏ ý định được chết qua mạng xã hội, 8 người bị phân xác dã man

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Những người bày tỏ ý định tử tử trên Twitter đã nhận một kết cục kinh hoàng khi rơi vào tay một kẻ giết người “máu lạnh”.
Nghi phạm giết người Takahiro Shiraishi (giữa) (Ảnh: AFP)
Nghi phạm giết người Takahiro Shiraishi (giữa) (Ảnh: AFP)

Một thanh niên Nhật Bản có tên là Takahiro Shiraishi ngày hôm qua (30/9) đã nhận tội giết, phân xác và cất giữ thi thể của 9 người trong căn hộ của anh ta ở gần Tokyo. Hành vi tội ác được thực hiện vào năm 2017, liên quan đến những nạn nhân đã bày tỏ ý định tự tử qua Twitter.

Takahiro Shiraishi, 29 tuổi, nói với Tòa án quận Tokyo rằng các cáo buộc chống lại anh ta là “đúng”.

Tuy nhiên, những luật sư bào chữa cho anh này lại có lập trường khác với Shiraishi khi lập luận rằng anh ta giết các nạn nhân (8 phụ nữ và 1 đàn ông từ 15 đến 26 tuổi) với sự đồng ý của họ vì đã bày tỏ ý định tự tử trên mạng xã hội, vì vậy tội danh của anh ta cần được giảm nhẹ.

Theo cáo trạng, Shiraishi đã bóp cổ và phân xác các nạn nhân đến từ Tokyo và 4 tỉnh khác, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10/2017. Thi thể của họ được phát hiện trong các hộp làm lạnh trong căn hộ của anh ta ở Zama, tỉnh Kanagawa.

Shiraishi bị cáo buộc đã ăn cắp tiền mặt từ họ và tấn công tình dục tất cả các nạn nhân nữ. Anh ta nợ một trong những người phụ nữ khoảng 360.000 yên (tương đương 3.410 USD).

Vụ giết người hàng loạt lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng vào tháng 10/2017 khi cảnh sát khám xét căn hộ của Shiraishi và tìm thấy một số hộp làm lạnh chứa các bộ phận cơ thể người trong quá trình tìm kiếm một phụ nữ 23 tuổi mất tích ở Tokyo, người sau đó hóa ra là một trong những nạn nhân.

Theo các nguồn tin điều tra, Shiraishi được cho là đã tiếp cận những người bày tỏ ý định tự tử trên Twitter dưới tên tài khoản của anh ta là “Người treo cổ”, mời họ đến nhà anh ta và nói rằng anh ta sẽ giúp họ chết.

Các nguồn tin cho biết dường như Shiraishi đã tìm kiếm trên internet về cách cắt xẻo cơ thể và mua các công cụ như máy cắt và cưa, đồng thời thực hành cách thắt nút dây thừng.

Sau 5 tháng kiểm tra tâm thần, các công tố viên kết luận Shiraishi có thể phải chịu trách nhiệm hình sự và truy tố anh ta vào tháng 9/2018.

Trong phiên điều trần đầu tiên trong ngày xét xử Shiraishi, tên của các nạn nhân không được tiết lộ. Thay vào đó họ được gọi bằng các chữ cái từ A đến I theo yêu cầu của các thành viên gia đình vì tính nhạy cảm của vụ án.

Tòa án đã chia các nạn nhân thành ba nhóm theo thứ tự thời gian trong tổng số 24 phiên điều trần, dự kiến sẽ diễn ra trong 77 ngày. Phán quyết sẽ được đưa ra vào ngày 15 tháng 12 tới.

Người dân tập trung bên ngoài chi nhánh Tachikawa của Tòa án Quận Tokyo hôm thứ Tư (30/9) (Ảnh: Kyodo)
Người dân tập trung bên ngoài chi nhánh Tachikawa của Tòa án Quận Tokyo hôm thứ Tư (30/9) (Ảnh: Kyodo)

Vụ việc khiến nhiều người trong xã hội Nhật Bản bàng hoàng và khiến chính phủ cũng như các nền tảng mạng xã hội phải tăng cường hỗ trợ những người trẻ cần được giúp đỡ.

Sau vụ việc, Twitter Nhật Bản bắt đầu cho phép người dùng được liên kết với một tổ chức phi lợi nhuận về công tác phòng chống tự tử bất cứ khi nào các từ khóa liên quan đến tự tử được tìm kiếm.

Theo SCMP