Bầu Đức buôn thịt bò Úc về thị trường Việt

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, cho biết bò nhập từ Úc về có trọng lượng khoảng 200 – 250 kg/con, được tiếp tục nuôi khoảng 6 tháng lên 500 – 550 kg mới xuất chuồng, bán cho Vissan và một số đơn vị giết mổ khác.
Các sản phẩm thịt bò do Hoàng Anh Gia Lai chăn nuôi và VISSAN phân phối.
Các sản phẩm thịt bò do Hoàng Anh Gia Lai chăn nuôi và VISSAN phân phối.

Chiều 4/2, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản – Vissan và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chính thức ra mắt dòng sản phẩm thịt bò tơ Úc. Dòng sản phẩm đầu tiên ra đời đánh dấu thành công bước đầu trong việc xây dựng chuỗi liên kết giữa 2 đơn vị.

Theo chương trình hợp tác này, Hoàng Anh Gia Lai với thế mạnh về quỹ đất lớn để trồng cỏ, nguồn thực phẩm sẵn có dồi dào từ cây bắp, cọ dầu, phụ phẩm mía đường… cùng với công nghệ hiện đại đã xây dựng mô hình chăn nuôi bò tiên tiến.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, cho biết bò nhập từ Úc về có trọng lượng khoảng 200 – 250 kg/con, được tiếp tục nuôi khoảng 6 tháng lên 500 – 550 kg mới xuất chuồng, bán cho Vissan và một số đơn vị giết mổ khác, trong đó, Vissan là ưu tiên hàng đầu.

Theo ông Đức, năm nay, Hoàng Anh Gia Lai sẽ phát triển đàn bò thịt 100.000 con, đến năm 2016 sẽ tăng lên 200.000 con. Riêng dịp Tết này, Hoàng Anh Gia Lai xuất bán cho Vissan 2.000 con.

“Hoàng Anh Gia Lai đã hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực nhưng chưa có ngành nghề nào có lợi nhuận cao bằng nuôi bò. Vì vậy, chúng tôi sẽ dồn lực để phát triển các dự án nuôi bò sữa lẫn bò thịt. Người dân Việt Nam sẽ sớm được thưởng thức thịt bò Úc nuôi ngay tại Việt Nam. Kế hoạch năm 2016, chúng tôi sẽ nhập con giống từ Úc về nuôi và cho sinh sản tại Việt Nam, đến 2017 sẽ có bò tơ Việt Nam giống Úc. Ngoài ra, sẽ có thêm bò nhập từ Mỹ” – ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ.

Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty Vissan, cho biết có thể xem việc hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai là một chương trình nội địa hóa ngành chăn nuôi bò ở Việt Nam và là bước tiên phong để cải thiện phần nào giống đàn và sản lượng thịt bò theo tập quán người Việt Nam.

Theo ông Mười, trung bình mỗi ngày cả nước tiêu thụ khoảng 3.000 – 4.000 con bò, riêng TP HCM tiêu thụ khoảng 600 con bò. Trong đó, Vissan đang giết mổ, cung ứng ra thị trường 50 con bò/ngày. Hiện giá thịt bò Úc do Vissan phân phối dao động quanh mức 350.000 đồng/kg. Nhân sự kiện ra mắt sản phẩm thị bò tơ Úc, Vissan giảm giá 8.000 đồng/kg, áp dụng từ ngày 10/2 đến 25/2.

Theo Người LĐ