Bắt trend cùng 4 xu hướng TikTok vui nhộn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Với ý nghĩa truyền cảm hứng tích cực cho giới trẻ trước mùa tựu trường. Sau đây là những trào lưu “gây bão” cộng đồng TikTok vừa qua.

1. Vì một Việt Nam xanh (#vimotvietnamxanh)

Trào lưu Vì một Việt Nam xanh.
Trào lưu Vì một Việt Nam xanh.

Đây là chiến dịch do Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cơ quan phát triển Pháp (AFD) và TikTok Việt Nam tổ chức. Cuộc thi này phát động người dùng sáng tạo những video với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”.

Mục đích của chiến dịch giúp nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên Việt Nam về việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, đây cũng là nơi để thanh thiếu niên Việt Nam đề xuất những giải pháp, ý tưởng, sáng kiến hoặc những thông điệp tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Chỉ sau 1 tháng phát động, lượng video gắn hashtag #vimotvietnamxanh đã thu hút hơn 2.000 lượt video tham gia với 20,6 triệu lượt xem.

2. Song ca tuyệt đỉnh (#songcatuyetdinh)

Trào lưu Song ca tuyệt đỉnh.
Trào lưu Song ca tuyệt đỉnh.

Nhờ tính năng “duet”, các TikToker có thể tham gia song ca với bất kì tài khoản yêu thích nào, với mục đích giao lưu kết nối với những người có cùng sở thích âm nhạc. Với chức năng này, trào lưu song ca gắn hashtag #songcatuyetdinh đã nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng TikTok với gần 22.000 lượt video tham gia, đạt 514,2 triệu lượt xem.

3. Thử thách Mipan (#mipanchallenge)

Thử thách Mipan.
Thử thách Mipan.

Trào lưu độc đáo này đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng TikTok Việt Nam và thế giới. Với giai điệu vui nhộn, bắt tai, nhiều TikToker nhanh chóng tạo nên những video thú vị với vũ đạo “không giống ai”. Hiện tại, #mipanchallenge đã thu hút hơn 92.000 lượt video tham gia với 751,6 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

4. Bước đi thần thái (#buocdithanthai)

Trào lưu Bước đi thần thái.
Trào lưu Bước đi thần thái.

Biến tấu với hiệu ứng “slow motion” truyền thống, trào lưu mới này giúp người dùng tạo dáng "chuẩn thần thái catwalk" cho những video chia sẻ trên nền tảng. Với gần 63.000 lượt video tham gia cùng 541,9 triệu lượt xem, #buocdithanthai là một trong những trào lưu “hút khách” nhất trong cộng đồng TikToker thời gian vừa qua.