Bắt ông chủ tạp chí điều hành đường dây cá độ nghìn tỉ

Tô Công Hưng (giám đốc một Công ty, ông chủ tạp chí chuyên dành cho giới đồng tính nam) và 9 đối tượng tham gia đường dây cá độ qua mạng cả nghìn tỉ đồng đã bị bắt.
Tô Công Hưng tại trụ sở công ty khi lực lượng công an đang thực hiện lệnh khám xét
Tô Công Hưng tại trụ sở công ty khi lực lượng công an đang thực hiện lệnh khám xét

Ngày 23-1, lực lượng của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở, làm việc của nhiều đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng có quy mô hơn 1.000 tỷ đồng.

Thông tin ban đầu cho biết, đường dây này do Tô Công Hưng (33 tuổi, giám đốc một Công ty, ông chủ tạp chí dành cho giới đồng tính nam tại TP.HCM) tổ chức, điều hành từ nhiều tháng nay.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Hưng đã tổ chức cho chị gái và nhiều đối tượng khác mở các tài khoản ở ngân hàng, nhận tiền của các con bạc trên khắp cả nước gửi vào để đổi lấy tiền ảo, điểm số trên trang web 12bet.com để đánh bạc dưới nhiều hình thức, trong đó chủ yếu là cá độ các môn thể thao.

Máy chủ của trang web này được đặt tại Philipines, những người tổ chức trang web này hầu hết cũng ở nước ngoài.

Hàng tháng, đường dây này đã chuyển hàng chục triệu USD tiền đánh bạc cho các đối tượng ở nước ngoài.

Ngoài Tô Công Hưng, lực lượng phối hợp còn bắt giữ 9 đối tượng khác và triệu tập hơn 10 người có liên quan. Các đối tượng khai nhận, tổng số tiền cờ bạc đã giao dịch là hơn 1.000 tỷ đồng. Hiện Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Tuổi trẻ