Bật mí 9 bí mật về tháng 12

VietTimes -- Tháng 12 – tháng của tình yêu, tình thân với những sự kiện ấm áp như ngày lễ Giáng sinh, ngày mừng năm mới. Tháng 12 cũng là tháng kết thúc của một năm cũ, chuẩn bị đón chào năm mới với nhiều niềm hi vọng mới. Hãy cùng khám phá những bí mật của tháng 12 mà không phải ai cũng biết. 

1. Ngày hội ôm quốc tế

Kết quả hình ảnh cho International Hug Day

Những cái ôm ngẫu nhiên mang đến những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống về sự tương thân tương ái, đoàn kết, tình người. Và đặc biệt ý nghĩa khi ngày 4/12 hằng năm được lấy làm ngày Quốc tế ôm tự do (International Free Hugs Day). Vào ngày này, chúng ta sẽ thể hiện tình cảm với những người thân yêu bằng những cái ôm thật chặt. Với những người ở xa, thì đó có thể là những lá thư hoặc những cuộc điện thoại thể hiện mong muốn của bạn được ôm họ.

2. Ngày hội hoa mùa đông

Kết quả hình ảnh cho tulip

Tháng 12 chính là tháng lãng mạn nhất trong năm.  Ở một số nơi, người ta gọi tháng 12 là tháng của “lễ hội hoa mùa đông”. Vậy tại sao bạn không gửi tặng cho người thương của mình một bó hoa tulip vào một ngày mùa đông đẹp trời!

3. Ngày Nhân quyền quốc tế

Kết quả hình ảnh cho Ngày Nhân quyền quốc tế

Ngày Nhân quyền quốc tế được tổ chức hàng năm trên toàn thế giới vào ngày 10 tháng 12. Ngày này được chọn để tôn vinh quyết định thông qua và tuyên bố của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, ngày 10/12/1948 về Nhân quyền (UDHR) - sự kiện khởi đầu toàn cầu về nhân quyền. 

Mục đích của Liên Hiệp Quốc là nhằm kêu gọi cộng đồng nhân loại vinh danh và bênh vực những người tranh đấu chống lại những vi phạm nhân quyền mà điển hình là sự kỳ thị, áp bức, bạo hành đối với những kẻ yếu thế trong xã hội.

4. Monkey Day

Monkey Day là một ngày lễ không chính thức được tổ chức hằng năm vào ngày 14/12. Năm 2000, Casey Sorrow viết biểu tượng con khỉ (monkey) lên tờ lịch ngày 14/12 của một người bạn. Khi Casel Sorrow và bộ truyện tranh Fetus-X của ông trở nên nổi tiếng thì ngày Monkey Day (14/12) cũng bắt đầu được chú ý. Kể từ đó, Monkey Day phổ biến trên khắp các nước như Mỹ, Canada, Đức và Vương quốc Anh. 

5. Ngày đông chí

Ngày đông chí (Bắc bán cầu) bắt đầu vào thứ Sáu, ngày 21/12/2012. Các nước châu Âu thường kỷ niệm ngày đầu tiên của mùa đông bằng cách đi trượt tuyết, hoặc các hoạt động ngoài trời với tuyết, cùng chia sẻ niềm vui mùa đông lãng mạn với nhau.

6. Ngày Tổ tiên (Forefather’s Day)

Kết quả hình ảnh cho Forefather’s Day

Ngày tưởng nhớ Tổ tiên là một ngày lễ được tổ chức tại Plymouth, Massachusetts vào ngày 22/12. Đây là một buổi lễ tưởng niệm cuộc đổ bộ của tổ tiên người Pilgrim vào Plymouth, Massachusetts vào ngày 21/12/1620. 

7. Ngày Ánh sáng nhân loại

Kết quả hình ảnh cho Human Light, Humanist holiday

Ngày Ánh sáng nhân loại được tổ chức vào 23/12 hằng năm. Đây là một ngày lễ hiện đại có ý nghĩa tôn vinh và hướng tới tương lai tốt đẹp hơn cho toàn nhân loại. Ngày Ánh sáng nhân loại bắt nguồn từ sự kiện ở Verona, New Jersey vào năm 2001. Kể từ đó, người ta công nhận ngày 23/12 hằng năm là ngày Ánh sáng nhân loại (cả nhân loại cùng hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong tương lai) ở các quốc gia như Mỹ, Anh.

8. Ngày Giáng sinh 

Kết quả hình ảnh cho Christmas Evening

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Christmas hay Xmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra. Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 hay vào tối 24/12 hằng năm.  Đây là một trong những lễ văn hóa quan trọng nhất trong tôn giáo và phương Tây với hình ảnh đặc trưng là ông già Noel cưỡi chú tuần lộc . 

9. Đêm giao thừa

Kết quả hình ảnh cho New Years Evening

Ngày cuối cùng của tháng 12 cũng là ngày kết thúc của một năm cũ, chuẩn bị bước sang năm mới. Ở tất cả các quốc gia trên thế giới, ngày năm mới có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó khép lại một năm đã qua và mở ra một năm mới. Đêm Giao thừa, nhà nhà tổ chức bữa tiệc, nhảy múa, ca hát và đốt pháo hoa để chào đón năm mới. 

Theo Wonder List