Bật mí 10 sự thật về các cửa hàng đồ ăn nhanh khiến bạn ngỡ ngàng

VietTimes – Ngày nay, đồ ăn nhanh đã trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi và giá bình dân. Nhờ chú trọng tốc độ phục vụ, loại hình kinh doanh này đã chiếm được cảm tình của những khách hàng bận rộn, không có thời gian chờ thực phẩm chế biến tại chỗ. Theo thống kê trong năm 2018, ngành công nghiệp đồ ăn nhanh đã đạt giá trị ước tính 570 tỷ USD trên toàn cầu.

1. Món kem McFlurry luôn đi kèm loại thìa đặc biệt

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Chiếc thìa ống vuông nằm trong những ly kem McFlurry có thể được coi là bí ẩn đối với các thực khách. Thực tế, các nhân viên tại chuỗi nhà hàng McDonald phải cho các nguyên liệu vào cốc, đặt thìa vào trước khi trộn kem bằng máy. Hình dáng đặc biệt của nó sẽ giúp các thành phần không bị tràn ra ngoài.

2. Hình dáng nắp cốc thay đổi theo từng loại đồ uống

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Thông thường, bạn sẽ thấy những chấm nhỏ trên nắp đồ uống tại các nhà hàng đồ ăn nhanh hoặc tiệm coffee lớn. Điều đó giúp cho cả nhân viên và khách hàng có thể dễ dàng phân biệt.

3. Không phải loại cốc dùng một lần nào cũng an toàn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một số tiệm coffee cung cấp đồ uống mang đi trong cốc xốp. Mặc dù giá thành rẻ hơn nhưng chúng không an toàn cho sức khỏe và kém thân thiện với môi trường. Thâm chí, cốc làm từ nhựa xốp này còn cực kỳ nguy hiểm khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Bạn có thể nhận biết loại cốc này thông qua biểu tượng hình tam giác với chữ “PS” dưới đáy.

4. Đừng trở thành khách hàng đầu tiên trong các tiệm coffee

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có một sự thật là máy pha coffe thường được làm sạch bằng một số hóa chất đặc biệt dễ dàng ngấm vào những tách coffee đầu tiên. Chúng không chỉ làm hỏng hương vị tách coffee buổi sáng, mà còn có thể khiến bạn ngộ độc.

5. Đồ uống lạnh khiến bạn thèm ăn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu bạn để ý thì các loại đồ uống có ga luôn có giá thấp nhất trong các nhà hàng đồ ăn nhanh. Lý do bởi chúng tạo ra cảm giác thèm ăn, giống như tất cả các loại thực phẩm mặn. Vì vậy, bạn có thể hạn chế lượng calo tiêu thụ bằng cách gọi trà, coffee nóng hoặc khoai tây chiên không có muối.

6. Thời điểm tốt nhất để tới các cửa hàng đồ ăn nhanh

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Thời điểm lý tưởng nhất để lui tới các cửa hàng đồ ăn nhanh là từ 11:30 đến 14:00 và từ 17:00 đến 19:00. Bởi lượng thực khách quá đông nên thức ăn phải phục vụ liên tục và chế biến khi nguyên liệu còn tươi. Cũng trong khoảng thời gian bận rộn này, quản lý cũng thường xuyên có mặt tại cửa hàng để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

7. Nguyên liệu lành mạnh nhưng món ăn chưa chắc đã tốt

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh như McDonald hay Burger King đã tham gia vào xu hướng phục vụ thực phẩm lành mạnh bằng cách thêm vào thực đơn nhiều món salad, bột yến mạch, v.v. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng lượng calo trong burger và salad tại đây gần tương đương nhau, phần lớn do nguyên liệu đi kèm món salad. Thực tế, bột yến mạch của McDonald cũng chứa tới 33 gram đường. Rõ ràng, bắt đầu ngày mới với quá nhiều đường không phải là điều tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

8. Sữa lắc là kẻ thù của sức khỏe

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bạn có biết, sữa lắc là món giữ kỷ lục tuyệt đối về lượng đường tại các cửa hàng đồ ăn nhanh. Một cốc sữa lắc chứa tới hơn 70 gram đường, nhiều hơn định mức khuyến cáo mỗi ngày. Hơn nữa, chúng còn chứa nhiều loại chất biếu thực vật cực kỳ khó tiêu hóa.

9. Thực khách luôn tốn nhiều tiền hơn khi mua từ các máy bán hàng tự động

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Giá trung bình của các sản phẩm mua từ máy bán hàng tự động luôn cao hơn so với thanh toán trực tiếp tại quầy. Chúng thường được các cửa hàng đồ ăn nhanh sử dụng như một chiêu trò quảng cáo để khách hàng chi nhiều tiền hơn.

10. Đồ chơi miễn phí

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khách hàng tại chuỗi nhà hàng McDonald có thể nhận được một món đồ chơi miễn phí cho con như: nhãn dán, câu đố vui, trò chơi trên giấy, v.v. đơn giản bằng cách hỏi nhân viên cửa hàng.

Theo BrightSide