Bắt giữ hơn 5.000 tang vật trong kho mỹ phẩm lậu cực lớn của một hoa hậu

VietTimes – Chủ kho hàng thừa nhận hơn 5.000 hộp sản phẩm mỹ phẩm đều không rõ lai lịch, chuẩn bị được tuồn vào các cơ sở kinh doanh thẩm mỹ kiếm lời.
Bắt giữ kho mỹ phẩm cực lớn của một hoa hậu với hơn 5.000 hộp sản phẩm
Bắt giữ kho mỹ phẩm cực lớn của một hoa hậu với hơn 5.000 hộp sản phẩm

Mới đây, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC03), Công an TP.HCM phối hợp với Đội 3 Cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện một kho mỹ phẩm gồm hơn 5.000 hộp sản phẩm các loại không rõ xuất xứ.

Lực lượng công an cùng Quản lý thị trường TP.HCM ập vào kiểm tra căn nhà nằm trên đường Nguyễn Thị Căn, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM, đã bắt quả tang toàn bộ lô hàng hơn 5.000 hộp mỹ phẩm không rõ xuất xứ tại đây.

Lô hàng gồm hàng ngàn hộp mỹ phẩm các loại như kem dưỡng da, sữa dưỡng da ốc sên, mặt nạ dưỡng da, kem chống nắng, tinh dầu dưỡng da, kem phục hồi da hư tổn... mang các nhãn hiệu Ultra Spot, Jim Mi Liang Li.

Tang vật bị thu giữ tại kho hàng (Ảnh: CSĐT)
Tang vật bị thu giữ tại kho hàng (Ảnh: CSĐT)
Phát hiện kho mỹ phẩm lậu của hoa hậu với nhiều loại hàng
Phát hiện kho mỹ phẩm lậu của hoa hậu với nhiều loại hàng (Ảnh: CSĐT)


Thời điểm kiểm tra, người đại diện trong kho không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến các sản phẩm này. Công an đã lập biên bản tạm giữ để điều tra và mời chủ của lô hàng là Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ quận Gò Vấp) tới làm việc.

Qua đấu tranh khai thác của cơ quan điều tra, bà Thảo khai nhận số mỹ phẩm trên được mua từ một số người chưa rõ lai lịch rồi mang về để bán online và tuồn vào một số cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp kiếm lời.

Được biết, bà Nguyễn Thị Thu Thảo từng tham gia một cuộc thi sắc đẹp ở Hàn Quốc và đăng quang danh hiệu “Hoa hậu công sở”. 

Nguyễn Thị Thu Thảo được biết đến với danh xưng hoa hậu công sở tại Hàn Quốc (Ảnh: Trang cá nhân của hoa hậu)
Bà Nguyễn Thị Thu Thảo được biết đến với danh xưng hoa hậu công sở tại Hàn Quốc (Ảnh: Trang cá nhân của hoa hậu)


Sau khi người đẹp đi tham dự và ẵm vương miện quay trở về Sài Gòn, Nguyễn Thị Thu Thảo trở thành bà chủ của cơ sở kinh doanh mỹ phẩm, TGĐ Học viện thẩm mỹ quốc tế Thảo Vy & Hệ thống trị nám MỘC LIÊN HOA - đơn vị đầu tiên tổ chức cuộc thi Xăm phun – Điêu khắc thẩm mỹ trên người tại Việt Nam.

Hiện công an TP.HCM, cơ quan CSĐT đang điều tra mở rộng về vụ việc.