Bắt đối tượng đăng tin xuyên tạc lãnh đạo Đảng, Nhà nước

VietTimes -- Ngày 18/12, Công an thành phố Thanh Hóa cho biết đã bắt, tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.”

Đối tượng Nguyễn Danh Dũng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Danh Dũng tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 14/12, đối tượng Dũng (29 tuổi, trú tại phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa) đã bị lực lượng chức năng Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hoá bắt quả tang khi đang đăng tải các video có nội dung phản động.

Theo thông tin Dũng khai nhận, từ tháng 10/2015, đối tượng đã y trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtube ThienAn TV; Facebook “ThienAn”, “quachthienan” và blog  tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com” để đăng tải các video clip xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tính đến thời điểm hiện tại đối tượng Dũng đã đã đăng hơn 700 video clip có nội dung như trên. 

Cụ thể, Dũng đã thu thập các thông tin từ trang mạng phản động hoặc sử dụng các video clip được thu thập từ các trang mạng xã hội; sau đó, biên tập lại nội dung bằng cách chèn logo ThienAn TV, thêm hình ảnh đại diện, điều chỉnh lại giọng điệu, thay đổi các tiêu đề có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước để gây sự chú ý, thu hút được nhiều lượt người xem.

Tại nơi bắt giữ, Công an đã thu giữ tang vật gồm 2 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt, tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại điều 258 bộ luật Hình sự để mở rộng điều tra và làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng này.