Bất chấp việc bị Google dừng hợp tác, Huawei Mate 30 vẫn cháy hàng

Dù không còn được Google hỗ trợ nhưng bộ đôi Huawei Mate 30 vẫn xác lập kỷ lục hiếm có tại thị trường Trung Quốc.

Bộ đôi flagship Mate 30 và Mate 30 Pro đã chính thức được Huawei mở bán tại Trung Quốc và ngay lập tức xác lập những kỷ lục không tưởng. Chia sẻ với Gizchina, Giám đốc bộ phận tiêu dùng của Huawei cho biết doanh số của dòng Mate 30 series cao gấp 6 lần so với dòng P30 series ra mắt hồi đầu năm. 

Cụ thể, Huawei bộ đôi Mate 30 và Mate 30 Pro đã vượt mốc 1 triệu chiếc bán ra chỉ sau 3 giờ. Trong khi đó, trang thương sản phẩm Huawei Mall thông báo rằng doanh thu từ dòng Mate 30 series đã đạt mốc 500 triệu NDT, khoảng 70 triệu USD sau 1 phút mở bán. Những con số này cho thấy Mate 30 series vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng Trung Quốc, bất chấp việc không được Google hỗ trợ. 

Với những kỷ lục ấn tượng này, Huawei còn tự tin đặt mục tiêu doanh số 20 triệu chiếc cho bộ đôi flagship mới nhất của mình. Tuy nhiên, hãng cũng thừa nhận lệnh cấm của chính phủ Mỹ đã ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình kinh doanh. Huawei vẫn đang cố gắng để tìm ra giải pháp nhằm giảm sự ảnh hưởng bởi lệnh cấm này.

Huawei cũng cho biết thêm rằng để phát triển dòng Mate 30, hãng đã phải huy động khoảng 3.000 nhân viên nghiên cứu và phát triển, chi phí cho R&D vượt quá 2.1 tỷ nhân dân tệ tương đương 294 triệu USD.

Theo Techz

https://www.techz.vn/177-919-1-bat-chap-viec-bi-google-dung-hop-tac-huawei-mate-30-van-chay-hang-ylt500128.html