Bắt 3 đối tượng liên quan đến nhóm người nhập cảnh trái phép, gây nguy cơ lây lan dịch COVID-19

VietTimes – Chiều 21/7, Công an TP Đà Nẵng đã bắt 3 đối tượng có liên quan đến đường dây người đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng - vụ việc khiến người dân lo lắng về nguy cơ lây lan dịch bệnh COVI-19 do không được cách ly kịp thời. 
Lực lượng công an làm việc tại chốt kiểm soát dịch COVID-19
Lực lượng công an làm việc tại chốt kiểm soát dịch COVID-19

Hiện danh tính các đối tượng này chưa được công khai để phục vụ mở rộng điều tra. Đồng thời cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự về việc đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Trước đó vào ngày 11/7, trong quá trình tiến hành kiểm tra hành chính theo quy định, Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang trú tại địa chỉ số 39 Dương Tử Giang (quận Ngũ Hành Sơn). Tiếp đến ngày 16/7, lực lượng công an phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại khách sạn East Sea số 55-57 Loseby (phường An Hải Bắc quận Sơn Trà). 

Trước sự việc, cơ quan công an phối hợp với ngành y tế tiến hành cách ly số người này tại cơ sở cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định. Kết quả xét nghiệm số người này đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Cũng liên quan đến tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, ngày 18/7, Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại khu vực phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Ngay lập tức cơ quan chức năng Quảng Nam đã đưa số người này đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Kết quả xét nghiệm lần 1 với kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Với nghi vấn số người này có liên quan đến đường dây tổ chức đưa người vượt biên và nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ.