Báo Nga đưa tin về vụ máy bay Su30 MK2 của Không quân Việt Nam mất liên lạc

VietTimes -- Báo Sputnik của Nga dẫn nguồn tin từ báo chí Việt Nam cho hay, sáng 14/6, một chiếc Su 30MK2 xuất phát từ sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa đã mất liên lạc khi đang thực hiện bay huấn luyện theo kế hoạch. 
Máy bay chiến đấu Su-30 của Không quân Việt Nam (ảnh minh họa)
Máy bay chiến đấu Su-30 của Không quân Việt Nam (ảnh minh họa)

Đến khoảng 7g50 ngày 14-6, máy bay mất liên lạc với Sở chỉ huy. Hai phi công trên máy bay Su30 MK2 là thiếu tá Nguyễn Hữu Cường và thượng tá Trần Quang Khải.

Sputnik dẫn báo cáo của Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, Việt Nam cho biết một ngư dân cho biết buổi sáng khi đang khai thác hải sản thì phát hiện một máy bay rơi tại vị trí cách đảo Hòn Mắt 4-6 hải lý về phía đông.

Còn Trung tá Bùi Đình Hậu, phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 923 thuộc sư 371 của Quân chủng phòng không không quân cho biết hiện Trung đoàn đã điều 4 máy bay cứu hộ cùng hàng chục tàu tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Su-30MK2 do Nga sản xuất.
Su-30MK2 do Nga sản xuất.

Hiện tại, ngoài ba tàu của Hải đội 2 còn có hơn 10 tàu cá lớn cá lớn của ngư dân và các lực lượng khác cũng đang có mặt trên biển để tìm kiếm, cứu nạn chiếc máy bay mất tích.

Báo chí Nga chưa bình luận gì về vụ việc. Su-30MK2 là loại máy bay chiến đấu hiện đại Nga bán cho Việt Nam.

Máy bay chiến đấu Sukhoi được Không quân Việt Nam tin cậy sử dụng. Đây là loại chiến cơ được sản xuất dựa trên nền tảng các loại máy bay tiêm kích dòng Sukhoi tiền nhiệm.