Báo Mỹ: Nga đã khôi phục được sức mạnh sau khi Liên Xô tan rã

VietTimes -- Các hệ thống kỹ thuật phức tạp, mới này của Nga được chế tạo trong các công xưởng của các tập đoàn thuộc các hãng lớn là Rostex và Roscosmos.
Máy bay chiến đấu S-35 của Không quân Nga.
Máy bay chiến đấu S-35 của Không quân Nga.

Báo The National Interest của Mỹ có báo cáo nhận định rằng, chiến dịch của Lực lượng Không quân –Vũ trụ Nga ở Syria cho thấy rằng Nga đã thành công trong việc khôi phục lực lượng vũ trang sau sự đổ vỡ thời hậu Liên Xô.

The National Interest dẫn nhận định của nhà quan sát Dave Majumdar - biên tập viên của báo này cho rằng, trong một thời gian dài, Không quân Nga từng thua kém các kỹ thuật tương tự của Mỹ và phương Tây, thậm chí không có hệ thống kính ngắm hiện đại sử dụng cho máy bay chiến đấu. 

Tuy nhiên, Nga đã nhanh chóng  giảm khoảng cách bằng cách phát triển hệ thống thiết bị dẫn đường, chỉ thị mục tiêu riêng của mình. 

Các hệ thống định vị, dẫn đường mục tiêu đã được Nga sản xuất, trang bị cho máy bay chiến đấu Su-30SM, Su-35 và MiG-29.

Các hệ thống kỹ thuật phức tạp này được chế tạo trong các công xưởng của các tập đoàn thuộc các hãng lớn là Rostex và Roscosmos.

Ông Dave Majumdar cho hay, các hệ thống định vị dẫn hướng mục tiêu trên máy bay Nga được đảm bảo nhờ sự hỗ trợ của các vệ tinh GLONASS.

Nga cũng dự kiến ứng dụng hệ thống phát hiện quang điện và laser hồng ngoại cũng như công nghệ sử dụng các tuyến liên lạc hiện đại khác tương tự công nghệ Mỹ.