Báo chí Malaysia viết gì về trận thua trước đội tuyển Việt Nam?

VietTimes – Trước trận đấu với Việt Nam, huấn luyện viên và cầu thủ của Malaysia đều phát biểu trước báo giới rằng họ sẽ “đút túi” ít nhất 1 điểm mang về. Nhưng thực tế đã chứng minh Việt Nam là đội chơi tốt hơn, có lối đá khoa học hơn và giành chiến thắng xứng đáng.

Hổ Ma Lai rớt xuống hang Rồng vàng ở Hà Nội” – Đây là nhan đề bài viết trên tờ New Strait Times của Malaysia.

Đội tuyển Malaysia hành quân đến hang ổ của “Những chú Rồng vàng” (biệt danh mà tờ báo này gán cho đội tuyển Việt Nam) với hy vọng mang về được ít nhất một điểm. Nhưng đội Việt Nam – xếp hạng 102 thế giới – vị trí cao nhất ở Đông Nam Á đã không cho Malaysia – đội 169 thế giới rời đi mà không bị tổn thương, tờ New Strait Times viết.

Tiếng gầm của hơn 40 nghìn cổ động viên trên sân Mỹ Đình đã giúp Nguyễn Công Phượng đánh bại thủ môn Khairul Fahmi ở phút thứ 10 bằng một cú vẩy má ngoài chân phải đẹp mắt.

Đối với người chiến binh già Khairul Fahmi, người trước đây đã đánh bại Việt Nam hai lần vào năm 2010 và 2014, anh đã có một buổi tối thực sự khó nhọc khi phải đương đầu với những kẻ tấn công mang áo màu đỏ. Anh đã không thể ngăn cản được Nguyễn Anh Đức ghi bàn thứ hai ở phút 60.

Lần đầu tiên tại AFF Cup, huấn luyện viên Cheng Hoe sử dụng cầu thủ sinh ra ở Gambia (châu Phi) Mohamadou Sumareh. Nhưng tiền đạo 24 tuổi, người vừa mới hồi phục sau chấn thương gân kheo, đã thất bại và anh bị Safawi Rasid thay thế ở phút 57.

Đội bóng cần phải đánh bại Myanmar trong trận đấu vào thứ Bảy tới tại Bukit Jalil để đảm bảo đủ điều kiện vượt qua vòng bảng, tờ New Strait Times viết.

Còn phóng viên Avineshwaran của tờ The Star thì giật tít: “Mặc dù kiểm soát bóng tới 66%, Malaysia vẫn thất bại 0-2 trước Việt Nam”

Nhà báo Avineshwaran viết rằng mong muốn giành chiến thắng thứ ba của Malaysia tại AFF Suzuki Cup đã bị dập tắt bởi Việt Nam.

Bàn thắng của Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Anh Đức đã giúp Việt Nam có được chiến thắng thứ hai tại giải đấu, trong khi Malaysia quay trở lại Kuala Lumpur với thất bại đầu tiên.  

Việt Nam đã duy trì một lối chơi kiên nhẫn trong suốt trận đấu, với sự di chuyển thông minh và những đường chuyền hiệu quả - The Star nhận định.

Đội Malaysia, dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe tiếp tục nắm thế chủ động trong hiệp hai, nhưng cách tiếp cận kiên nhẫn của Việt Nam đã giúp Những chú Rồng vàng giành chiến thắng 2-0.

Việt Nam sẽ có được một suất tại vòng bán kết nếu họ đánh bại Campuchia tại Hà Nội vào ngày 24/11, The Star kết luận.