Báo cáo công an Hà Nội lùm xùm tại dự án nhà D2 Giảng Võ

Bắt đầu từ ngày 24/11 công an quận Ba Đình sẽ thu thập các tài liệu chứng cứ để xem xét xác minh trả lời cho lãnh đạo Công an Tp.Hà Nội trước ngày 19/12/2015.
Vụ việc tranh chấp giữa 2 công ty sẽ sớm được điều tra làm rõ ?
Vụ việc tranh chấp giữa 2 công ty sẽ sớm được điều tra làm rõ ?

Thời gian vừa qua ANTT.VN đã đưa tin về vụ tranh chấp tại dự án xây dựng tòa nhà D2 Giảng Võ (phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) giữa Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Gia Bảo (Cty Gia Bảo) và công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nha Trang – Hà Nội (gọi tắt là Cty Nha Trang – Hà Nội).

Theo đó Cty Gia Bảo đã bị thành viên còn lại trong liên danh chủ đầu tư xây dựng dự án là Cty Nha Trang – Hà Nội tố cáo chiếm dụng vốn, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Dù ban đầu chỉ là những vụ việc mang tính chất dân sự nhưng do không được giải quyết dứt điểm đã dẫn tới nhiều hệ lụy có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Vào ngày 24/11/2015, đại diện Công an quận Ba Đình đã có buổi làm việc trao đổi thông tin với một số cơ quan báo chí về những vụ việc diễn ra tại tòa nhà D2 Giảng Võ thời gian vừa qua. Tại buổi làm việc, cán bộ đại diện Công an quận Ba Đình cho biết, vụ việc này đã có chỉ đạo bằng văn bản của lãnh đạo Công an TP.Hà Nội. Bắt đầu từ ngày 24/11 sẽ thu thập các tài liệu chứng cứ để xem xét xác minh báo cáo trả lời cho lãnh đạo Công an Tp.Hà Nội trước ngày 19/12/2015.

Chia sẻ về diễn biến của việc tranh chấp giữa 2 công ty, ông Nguyễn Công Thành, phó tổng giám đốc Cty Nha Trang – Hà Nội cho biết: từ năm 2010 đến nay, Cty Nha Trang – Hà Nội đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng để xây dựng Công trình tòa nhà D2 Giảng Võ. Tất cả số tiền trên đều có đủ chứng từ chuyển qua ngân hàng đầy đủ. Thế nhưng, cho đến khoảng đầu năm 2015 toàn bộ sản phẩm chung của liên danh Chủ đầu tư gồm các căn hộ kinh doanh từ tầng 12 - tầng 21 và toàn bộ diện tích thương mại từ tầng 1 đến tầng 5 của tòa nhà đã bị công ty Gia Bảo bán và thu tiền hết. Gần 97% diện tích căn hộ và thương mại đã được phủ kín.

Trong khi đó, Cty Nha Trang – Hà Nội vẫn chưa thu được một đồng nào, chưa được chia 1m2 sản phẩm nào, có nguy cơ bị Công ty Gia Bảo chiếm đoạt cả vốn, lãi đầu tư và quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc bảo trì bảo dưỡng, quản lý  tòa nhà. Ông Nguyễn Công Thành cho biết thêm.

Ngày 3/11/2015, đại diện Cty Nha Trang – Hà Nội và Cty Gia Bảo đã thống nhất gặp nhau để cùng họp bàn giải quyết các khúc mắc. Tuy nhiên cuộc họp sau đó đã bị hủy ngang mà không đạt được thỏa thuận gì.

Theo thông tin từ phía cty Nha Trang – Hà Nội thì, tại cuộc họp ngày 3/11/2015, bên Công ty Gia Bảo đã không tuân thủ 04 nội dung hai bên đã thống nhất mà cố tình đưa ra những nội dung không liên quan đến cuộc họp.

Nội dung đơn tố cáo của Cty Nha Trang – Hà Nội cho hay, khi đến trụ sở của Cty Gia Bảo để họp và đề nghị giải quyết, các cán bộ, nhân viên của Cty Nha Trang – Hà Nội đã nhiều lần bị nhốt trong phòng khóa trái cửa, cắt điện nước. Khi người nhà của các cán bộ, nhân viên này đến và yêu cầu mở cửa đã chụp ảnh, quay video lại toàn bộ việc khoá cửa và cắt điện nhốt các cán bộ của công ty N&H bên trong.

Ngoài những tố cáo về việc bị giam giữ như đã nêu trên, theo trình báo của một số nhân viên công ty Nha Trang – Hà Nội thì: Vào đầu giờ tối ngày 9/11, có khoảng 05 anh em, là nhân viên của Cty Nha Trang – Hà Nội đang ngồi trong văn phòng thì có một bảo vệ của tòa nhà đến gõ cửa. Một lúc sau có một tốp thanh niên khoảng 20 người khống chế đưa ra các nhân viên ra ngoài, tra hỏi, hành hung.

Đáng chú ý, anh N.S là nhân viên Cty Nha Trang – Hà Nội còn khẳng định: Trong quá trình áp tải ra sảnh thì anh N.S đã liên tục bị đấm vào ngực, đánh, đạp vào lưng, sườn. Vừa ra đến cửa của tòa nhà thì đã có khoảng 20 người cầm theo nhiều vũ khí chờ sẵn. Một người trong số họ đã cầm mã tấu chém anh N.S nhưng nhân viên này đã tránh được và hốt hoảng bỏ chạy cắt ngang qua đường Giảng Võ thoát nạn.

Sau khi nhận được tin báo là nhân viên của mình bị truy sát thì lãnh đạo Cty Nha Trang – Hà Nội đã đưa nhân viên này đi trình báo Công an. Tuy nhiên do lúc đó nhận thấy còn một số đối tượng lạ mặt lảng vảng gần khu nhà D2, mà trụ sở công an phường lại nằm ngay chân tòa nhà, nên phải mời công an phường Giảng Võ đến trụ sở Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, là nơi 2 nhân viên của Cty Nha Trang – Hà Nội đang trú gần đó để trình báo, lấy lời khai.

Chia sẻ về sự việc này, lãnh đạo Cty Nha Trang – Hà Nội khẳng định, đây là việc làm thiếu thiện chí và vi phạm pháp luật. Việc khoá cửa nhốt chúng tôi, rồi sau đó xuất hiện đối tượng lạ mặt hành hung, truy sát… đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng sức khoẻ của nhân viên công ty, đồng thời thể hiện thái độ không hợp tác. Mong rằng với chỉ đạo kịp thời của Công an TP.Hà Nội, vụ việc sẽ sớm được điều tra làm rõ.

Theo ANTT