Bằng sáng chế của Samsung cho phép trò chuyện video với AR Emoji

Với bằng sáng chế này, bạn có thể trò chuyện video bằng cách sử dụng hình ảnh đại diện được tạo ra từ tính năng AR Emoji của Samsung.

Theo trang công nghệ Theverge, khi Samsung tung ra tính năng AR Emoji độc đáo của mình, nhiều người cho rằng đó chỉ là câu trả lời cho Animoji của Apple. Nhưng Samsung đã được cấp một bằng sáng chế tuần trước cho thấy họ có một lí do hoàn toàn khác khi giới thiệu AR Emoji: để phục vụ cho trò chuyện video với điều kiện băng thông hạn chế.

Trở lại năm 2013, Samsung đã dự đoán rằng sẽ tiếp tục có vấn đề về băng thông với các video trực tuyến trong tương lai gần. Vì vậy, bằng sáng chế mới của công ty cho phép người dùng trò chuyện video với nhau bằng mô hình 3D trên khuôn mặt của họ. Nội dung này vừa được trang công nghệ PatentlyMobile phát hiện.

Nội dung trong bằng sáng chế mô tả: "Các hệ thống truyền thông video hiện tại thường yêu cầu băng thông cao và độ trễ cao do toàn bộ chuỗi hình ảnh cần phải được tạo và nén trước khi truyền tín hiệu đến thiết bị khác". Samsung cũng đề cập đến việc có trường hợp không thể trò chuyện bằng video vì camera không được lắp trực tiếp trên màn hình.

Samsung nói thêm rằng: "Trên thực tế có nhu cầu đối với một hệ thống truyền thông trực quan có khả năng hiển thị hình ảnh, nét mặt và chuyển động thực tế của người dùng trong thời gian thực, đồng thời giảm băng thông".

Hiện tại, AR Emoji giúp bạn tạo hình đại diện dựa trên ảnh của chính mình, sau đó bạn có thể gửi dưới dạng hình ảnh và GIF nhưng không thể sử dụng để trò chuyện video. Nếu bằng sáng chế này được áp dụng cho AR Emoji, mọi người có thể xem hình đại diện thông qua trò chuyện video thay vì nhìn thấy trực tiếp hình ảnh của nhau.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2472178/bang-sang-che-cua-samsung-cho-phep-tro-chuyen-video-voi-ar-emoji